Xuân Trường ngồi ngoài trong ngày Buriram gây bất ngờ trước Jeonbuk

14/03/2019 - 07:12

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã không có cơ hội được vào sân trong chiến thắng bất ngờ của Buriram trước Jeonbuk.

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Champions League, Buriram United có cơ hội để giành những điểm số đầu tiên khi được chơi trên sân nhà và tiếp đón đối thủ Jeonbuk. Dù phải đối mặt với đội đương kim vô địch K-League (Hàn Quốc), nhưng thất bại 0-3 trước Urawa ở lượt trận đầu tiên buộc Buriram phải hướng đến mục tiêu giành điểm nếu không muốn rơi vào thế bất lợi trong bảng đấu khó khăn. Trong trận đấu với Jeonbuk, Lương Xuân Trường có tên trong danh sách thi đấu nhưng anh chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Với vị thế là đội cửa dưới, Buriram đã nhập cuộc với một đội hình được lùi khá sâu. HLV Bozidar Bandovic chủ động yêu cầu các học trò chơi chậm, chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi vào những tình huống phản công nhanh.

Về phía Jeonbuk, đội bóng đến từ Hàn Quốc cũng vào trận với sự thận trọng rất lớn.

45 phút đầu tiên diễn ra với tốc độ tương đối chậm và có khá ít các cơ hội được tạo ra. Tình huống đáng chú ý nhất là pha xoay sở và dứt điểm quyết đoán của tiền đạo trẻ Supachai Jaided, nhưng không thắng được thủ môn bên phía Jeonbuk.

Hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm xảy ra bước ngoặt của trận đấu. Phút 50, từ tình huống dâng lên quá cao của hàng tiền vệ Jeonbuk, Buriram đã có cơ hội để phản công nhanh. Chỉ có 2 cầu thủ của Buriram tham gia trong pha bóng đó, nhưng chỉ một đường chọc khe thông minh của Pedro Junior là đủ để tạo điều kiện cho Supachok Sarachat băng xuống, đánh bại thủ thành Song Beom-keun trong pha đối mặt và mở tỉ số trận đấu.

Buriram United bất ngờ giành chiến thắng tối thiểu trước Jeonbuk.

Buriram United bất ngờ giành chiến thắng tối thiểu trước Jeonbuk.

Sau bàn thua khá bất ngờ, Jeonbuk đã đẩy tốc độ trận đấu lên cao hơn. Dù vậy, hàng phòng ngự cực kỳ kỷ luật của Buriram đã khiến hàng tấn công của đội khách rơi vào hoàn cảnh bế tắc. Jeonbuk buộc phải sử dụng nhiều đường tạt từ hai biên và hiệu quả cũng không đáng kể. Cơ hội nguy hiểm nhất mà các chân sút của Jeonbuk tạo ra là cú sút xa chạm mém dưới xà ngang của tiền đạo Ricardo Lopez.

Những phút cuối trận, HLV Bozidar Bandovic đã có những sự thay đổi để tăng sự chắc chắn cho tuyến giữa. Tuy nhiên, Lương Xuân Trường vẫn không được trao cơ hội. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp tiền vệ người Việt Nam không được thi đấu một phút nào.

Với 3 điểm có được, Buriram đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng G. Trong khi đó, Jeonbuk tụt xuống vị trí thứ 3 do kém về hiệu số.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN