Bắn cung Việt Nam giành liền 2 suất Olympic trước khi dự SEA Games

29/11/2019 - 06:54

Bắn cung Việt Nam đã mang tới niềm vui lớn cho thể thao Việt Nam khi xuất sắc giành 2 suất Olympic tại giải vô địch châu Á, do công của hai tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt. Đây cũng là hai cung thủ sẽ tranh tài tại SEA Games 30.

Tại giải vô địch châu Á cũng là vòng loại Olympic vừa kết thúc trên đất Thái Lan, không phải các gương mặt quen thuộc mà chính hai “nhân tố bí ẩn” Phi Vũ và Ánh Nguyệt đã bất ngờ tỏa sáng để giành suất tới Tokyo 2020.

Điều đặc biệt, tuyển thủ 20 tuổi Phi Vũ thậm chí còn vượt qua hàng loạt hảo thủ để đoạt HCV, đồng thời dẫn đầu vòng loại nội dung cung 1 dây nam. Trong khi đó, “em út” Nguyệt Ánh mới chỉ 18 cũng đứng thứ 3 vòng loại nội dung cung 1 dây nữ, giành HCĐ và vừa đủ lọt vào nhóm có vé. Kết thúc giải, Việt Nam đoạt 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, kèm theo hai suất Olympic.

Đây cũng là lần đầu tiên bắn cung Việt Nam đoạt được suất Olympic. Đáng nói hơn, Việt Nam đã chiếm 2 trên 6 suất cuối dành riêng cho châu Á. Các cung thủ khác còn có cơ hội đoạt thêm suất cho bắn cung Việt Nam, tại giải vô địch thế giới 2020.

Thêm hai suất của bắn cung, thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 4 đại diện tham dự Thế vận hội mùa hè sang năm. Hai tuyển thủ khác đã giành quyền tới Tokyo là Nguyễn Huy Hoàng (bơi) và Lê Thanh Tùng (TDDC). Ngành thể thao đặt ra mục tiêu giành 15-20 suất Olympic 2020.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN