Bóng chuyền SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại NTĐ hiện đại nhất ĐNA

14/07/2020 - 22:35

Theo như quyết định tổ chức SEA Games 31 của Bộ VH,TT&DL thì bóng chuyền sẽ được tổ chức tại NTĐ hiện đại nhất ĐNA, Đại Yên, Quảng Ninh.

Bộ VH,TT&DL vừa ban hành quyết định tổ chức SEA Games 31 với 36 môn, trong 17 ngày từ cuối tháng 11 tới đầu tháng 12-2021. Quảng Ninh là địa phương được chính thức đăng cai 6 môn thi đấu ở SEA Games 31. Trong 6 môn đăng cai thì bóng chuyền trong nhà, cờ vua, cờ tướng sẽ được thi đấu tại NTĐ đa năng 5000 chỗ Đại Yên, Tp Hạ Long, Quảng Ninh.

Đây là nhà thi đấu hiện đại bậc nhất ĐNÁ, được xây dựng trên diện tích gần 150.000 m2 tại khu vực phường Đại Yên, cửa ngõ vào thành phố Hạ Long và liền kề bên Quốc lộ 18. Với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát và tọa lạc tại vị trí đẹp bậc nhất thế giới nên các sự kiện thể thao lớn quốc gia được tổ chức tại đây với sự yên tâm về chất lượng.

Toàn cảnh bên ngoài nhà thi đấu hiện đại nhất ĐNÁ

Toàn cảnh bên ngoài nhà thi đấu hiện đại nhất ĐNÁ

Nhà thi đấu Thể thao đa năng Đại Yên, Quảng Ninh với sức chứa  5.000 chỗ ngồi được xây dựng gồm 3 tầng, chiều cao 24,4m. Trong đó, tầng 1 gồm: Khu vực thi đấu; khu vực phụ trợ để phục vụ trọng tài, vận động viên, huấn luyện viên chỉ đạo…

Tầng 2 và 3 là khu khán đài, chỗ ngồi thường, VIP, phòng truyền thông, phòng tường thuật, phòng điều khiển âm thanh, ánh sáng, phòng hội thảo, bình luận…Sau khi được đưa vào sử dụng thì các sự kiện thể thao lớn của tỉnh và quốc gia được tổ chức tại đây đã đem lại hình ảnh đẹp về công tác tổ chức của tỉnh đến với NHM cả nước.

Bên trong nhà thi đấu Đại Yên, Quảng Ninh

Bên trong nhà thi đấu Đại Yên, Quảng Ninh

Ngoài ra các nội dung thể thao khác tại SEA Games 31 như bóng đá nữ, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển cũng được tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức. Như vậy nội dung bóng chuyền tại SEA Games 31 đã chính thức được thi đấu tại nhà thi đấu hiện đại nhất Việt Nam.

Tại đây các VĐV của chúng ta hy vọng sẽ có lần đầu tiên được nhận tấm HCV danh giá ngay trên sân nhà tại 1 kỳ đại hội TT ĐNÁ.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN