Canada nổ phát súng tiên phong khi quyết định chia tay Olympic 2020

23/03/2020 - 16:17

Bóng rổ nói riêng và thể thao Canada nói chung đã đưa ra quyết định đầy khó khăn đó là không tham dự Thế vận hội 2020.

Bất chấp mối đe dọa toàn cầu của Virus COVID-19, ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vẫn chưa đưa ra quyết định về Thế vận hội mùa Hè 2020 diễn ra từ ngày 24-7 đến 9-8-2020 tại Tokyo, Nhật Bản.

Thế nhưng không cần phải chờ đợi phương án của IOC, Ủy ban Olympic Canada và Ủy ban Paralympic Canada đã đưa ra tuyên bố chia tay giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh.

Đây chắc chắn là tin buồn với những vận động viên Canada khi họ chắc chắn không có cơ hội tham dự ngày hội thể thao thế giới. Tại NBA rất nhiều cầu thủ Canada đang ngóng chờ từng ngày cơ hội được góp mặt tại Olympic trong bối cảnh NBA đang phải tạm dừng.

Đội tuyển bóng rổ Canada sở hữu rất nhiều ngôi sao trẻ của NBA

Đội tuyển bóng rổ Canada sở hữu rất nhiều ngôi sao trẻ của NBA

Bóng rổ nam Canada sở hữu rất nhiều tài năng trẻ và sáng giá nhất nhì NBA, có thể kể tới Jamal Murray (Denver Nuggets), Gilgeous-Alexander (Oklahoma City Thunder), Andrew Wiggins (Golden State Warriors), RJ. Barret (New York Knicks), Brandon Clarke, Dillon Brooks (Memphis Grizzlies) hay Tristan Thompson (Cleveland Cavaliers).

Thủ tướng Shinzo Abe mới đây tiết lộ Nhật Bản đang xem xét kỹ lưỡng tình hình dịch bệnh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Olympic 2020. Với 11.091 vận động viên tới từ 205 quốc gia, đó sẽ là thảm họa nếu như vô tình một trong số họ mắc phải COVID-19.

Hiểu được điều đó Canada là quốc gia nổ phát súng tiên phong khi quyết định chia tay Olympic 2020. Trong tình hình dịch bệnh hiện tại rất có thể các quốc gia tiếp theo buộc phải đưa ra quyết định tương tự.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN