Cantho Catfish thiết lập hàng loạt kỷ lục

14/07/2019 - 07:27

Thiếu vắng Mike Bell và Stefan Nguyễn, Hanoi Buffaloes thua đầy đau đớn ngay trên sân nhà

Thiếu đi Mike Bell, Hanoi Buffaloes gần như đã "thủng" hàng trong và cùng với sự biến mất của Stefan Nguyễn Tuấn Tú. Đội bóng trâu thủ đô sẽ làm thế nào để chiến thắng là điều tất cả người hâm mộ trái bóng cam đều thắc mắc.

HLV Lee Tao Dana đã cho các học trò của mình tái hiện lối đánh nhanh thắng nhanh mà Thang Long Warriors đã thể hiện vào năm 2017. Cùng với đó là những tình huống double-team hay triple-team mà Hanoi Buffaloes dành cho DeAngelo Hamilton.

Áp dụng bài kèm sát, đánh nhanh và tích cực ném 3, có thể nhìn thấy HLV Lee muốn ngăn những pha lên điểm của đội khách. Cùng với đó là hi vọng có thể tiêu hao một phần thể lực của đội bóng miền Tây. Phạm lỗi ngay khi cần và thay người liên tục, Hanoi Buffloes đốt thể lực rất nhiều ngay trong hiệp 1. Kết thúc hiệp 1, Cantho Catfish dẫn trước với tỷ số 31 - 20.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, thay vì bắt người và theo sát Hamilton, HLV Lee Tao Dana chỉ đạo các học trò của mình ném 3 liên tục. Bắt đầu với Henry Nguyễn, tiếp theo đó là Bùi Thái Hà, Đỗ Xuân Nam, Nguyễn Đường Quang Anh,... gần như toàn bộ đội hình trên sân của Hanoi Buffaloes đều tích cực ném 3.

Trong khi đội chủ nhà chật vật với việc tìm kiếm điểm số, thì Cantho Catfish lại có điểm số từ mọi vị trí. Cùng với đó, Cantho Catfish ung dung thi đấu với một phong thái cực kỳ điềm đạm và kết thúc hiệp 2 với lợi thế 69 - 51.

Cục diện hiệp thi đấu thứ 3 không mấy khác biệt so với hiệp 2. DeAngelo Hamilton bắt đầu đánh nhiều hơn ở khu vực dưới rổ, gây khó khăn và cũng khiến HNB phạm nhiều lỗi đồng đội. Cùng với đó, Cantho Catfish vẫn sử dụng đội hình chất lượng nhất trên sân với mong muốn phá đổ lỷ lục 110 điểm mà họ đã tạo ra vào mùa giải năm ngoái.

Vào giữa hiệp thi đấu thứ 4, Cantho Catfish đã chính thức chạm mốc 110 điểm sau pha ghi điểm của Đinh Thanh Tâm.

Trận đấu kết thúc, Cantho Catfish tạo ra một kỷ lục chưa từng có tại VBA với 131 điểm trong một trận đấu. MVP của trận đấu đầy kỷ lục này là Đinh Thanh Tâm với 36 điểm, 13 rebounds và 6 kiến tạo.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN