Chia bảng bóng chuyền SEA Games 30: Khó cho cả nam lẫn nữ Việt Nam

16/10/2019 - 06:53

Trong lúc nam Việt Nam rơi vào bảng nặng ký, nữ Việt Nam không thể dựa vào may mắn để tiến xa do Malaysia bỏ cuộc phút cuối.

Nếu kết quả ASEAN Grand Prix 2019 là thước đo chuẩn mực cho SEA Games 2019, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì Malaysia bất ngờ bỏ cuộc ở phút cuối, môn bóng chuyền nữ nay chỉ còn 5 đội là ĐKVĐ Thái Lan, indonesia, Singapore, Việt Nam và chủ nhà Philippines.

Theo BTC SEA Games của Philippines (PHISGOC), nội dung nào không có đủ 6 đội hay VĐV tham dự thì thi đấu theo thể thức đấu vòng tròn 1 lượt.

Kết thúc vòng bảng, 2 đội đứng đầu tranh HCV, 2 đội đứng thứ 3 và 4 vẫn còn cơ hội giành HCB (có thể hiểu là đội thắng ở cặp này sẽ gặp đội thua của trận tranh HCV).

Tại 2 đợt của ASEAN Grand Prix 2019, tuyển nữ Việt Nam đều thua cả Thái Lan, Indonesia lẫn Philippines với cách biệt khá rõ. Lại thêm lực lượng của Việt Nam sau khi chốt danh sách dự SEA Games không có thay đổi đáng kể, có được huy chương là điều đáng mừng, còn màu gì chắc không cần quan tâm.

Bóng chuyền nữ Việt Nam vừa thua tan tác tại ASEAN Grand Prix 2019

Bóng chuyền nữ Việt Nam vừa thua tan tác tại ASEAN Grand Prix 2019

Ở nội dung nam, tuyển Việt Nam cũng gặp khó khi cùng bảng B với Indonesia, Campuchia và chủ nhà Philippines. Bảng A có ĐKVĐ Thái Lan, Myanmar, Singapore và Timor-Leste.

Với bóng chuyền SEA Games 2019 diễn ra từ ngày 28-11 đến 10-12-2019 tại PhilSports Arena ở Pasig, nam Việt Nam gặp lại 2 kình địch cùng bảng cách nay 2 năm, nhưng nếu lần trước Việt Nam nhì bảng cùng Indonesia đi tiếp thì lần này, Philippines chắc chắn sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để đánh bại các chàng trai của chúng ta.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN