Chức vô địch NBA đã "bị" mang ra khỏi nước Mỹ lần đầu tiên

15/06/2019 - 07:29

Bóng rổ có liên hệ với Canada rất nhiều, vì vậy chức vô địch NBA 2019 của Toronto Raptors lần này mang ý nghĩa cực kỳ lớn.

Toronto Raptors đã mang được chiếc cúp Larry O'Brien danh giá về với đất nước Canada. Trải qua 24 năm với rất nhiều lần thất bại, cuối cùng nhờ sự xuất hiện của Kawhi Leonard và sự kiên cường của Kyle Lowry với các đồng đội, chức vô địch NBA đã "bị" mang ra khỏi nước Mỹ lần đầu tiên.

Kyle Lowry chính là ngôi sao sáng nhất của Game 6 NBA Finals 2019, với 26 điểm cùng 7 rebounds và 10 assists, giúp Raptors vượt qua Golden State Warriors với tỷ số 114-110 chung cuộc.

Đây có thể coi là cái kết như truyện cổ tích với Toronto Raptors và đất nước Canada, nơi bóng rổ có những ý nghĩa vô cùng quan trọng từ những ngày đầu tiên bộ môn này ra đời.

Uỷ viên của NBA là ông Adam Silver đã nhắc đến điều này trước khi trao chiếc cúp vô địch đại diện của Toronto Raptors.

"Mọi thứ đã được trở về nơi mà nó bắt đầu" - ông Silver phát biểu" - "Bóng rổ được phát minh bởi một người Canada. Trận đấu NBA đầu tiên trong lịch sử cũng diễn ra tại Toronto (Canada) và giờ đây, Raptors là nhà vô địch NBA năm 2019".

"Toronto, Canada, chúng tôi đã mang nó về rồi đây!" - Kyle Lowry hét lớn vào micro khi được phỏng vấn ngay trên bục trao cúp.

Chức vô địch này quả thật rất ý nghĩa với đất nước Canada và cả Toronto Raptors. Trong nhiều năm trở lại đây, họ luôn vấp phải một ngọn núi quá lớn mang tên LeBron James ngăn cản họ đến với loạt trận NBA Finals. Để rồi ở mùa giải năm nay khi có lần đầu tiên đặt chân tới series chung kết, Raptors đã là những người chiến thắng.

Mặc dù vậy, chặng đường đến vinh quang của Kawhi Leonard và các đồng đội cũng gặp phải không ít chông gai. Ở toàn bộ vòng NBA Playoffs 2019, Raptors đã bị dẫn trước 1-0 bởi Orlando Magic, 2-1 bởi Philadelphia 76ers và gần đây nhất là 2-0 bởi Milwaukee Bucks tại loạt trận chung kết miền Đông.

"Đứng sau lưng tôi đây là một nhóm cầu thủ cực kỳ kiên cường. Họ đã chiến đấu vô cùng quả cảm và họ xứng đáng với tất cả những gì chúng tôi có được vào thời điểm này" - HLV Nick Nurse tự hào chia sẻ về các học trò.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN