DeAngelo Hamilton tái xuất thăng hoa

21/06/2019 - 07:34

Một trận đấu tưởng chừng an bài cho Cantho Catfish đã bất ngờ mang đến những diễn biến vô cùng gay cấn cho người hâm mộ trong những giây cuối cùng.

Với sự trở lại của DeAngelo Hamilton, Cantho Catfish đã có lối chơi cởi mở và có phần thông thoáng hơn trận đấu trước gặp Hochiminh City Wings.

Những tình huống luân chuyển bóng của Cần Thơ tỏ ra khá nhuần nhuyễn ngay từ hiệp 1, mở ra nhiều khoảng trống để tăng sự tự tin cho những ngôi sao của Catfish dứt điểm như Nguyễn Phú Hoàng hay Đinh Thanh Tâm.

Bên cạnh đó, matchup mà Tâm Đinh có được trong hiệp 1 cũng tương đối thoải mái khi anh dễ dàng vượt qua được tay chắn của những cầu thủ như Võ Kim Bản hay Triệu Hán Minh.

Trong khi đó Saigon Heat cũng khởi đầu tốt không kém với nhiều tình huống tấn công mãn nhãn. Tuy nhiên, cảm giác ném của họ ngày một mất đi trong khoảng nửa sau hiệp đấu đầu tiên, dẫn đến việc Cantho Catfish nới rộng cách biệt lên thành 9 điểm. 

Bước vào hiệp 2, sự khởi sắc đã đến với Saigon Heat khi những cú ném trung bình của Nguyễn Huỳnh Phú Vinh liên tiếp đi vào rổ. Tuy nhiên lên điểm không được lâu, Cantho Catfish đã sớm lấy lại lợi thế cả về điểm số lẫn tinh thần. 

Từ DeAngelo Hamilton, Đinh Thanh Tâm đến Nguyễn Thịnh Hưng hay Nguyễn Hoàng Tú đều có những pha ghi điểm xuất sắc đế đưa cách biệt trở lại con số 9 ở giữa hiệp. 

Mặc dù vậy khi hiệp đấu trôi về những phút cuối, DeAngelo Hamilton đã bắt cho thấy dấu hiệu thấm mệt. Những tình huống xử lý của anh có phần không chính xác và thiếu hiểu ý, dẫn đến các cơ hội phản công nhanh cho Saigon Heat. Hết hiệp 2, hai đội về lại phòng thay đồ với tỷ số 47-43.

Sau giờ nghỉ, Cantho Catfish bỗng chốc hồi sinh và lấy lại hình ảnh chắc chắn ở cả tấn công lẫn phòng thủ của họ. Chỉ trong chưa đây 2 phút, Tâm Đinh cùng các đồng đội đã mở ra chuỗi điểm 7-0 để buộc Saigon Heat phải hội ý.

Nhờ màn lên điểm này, đội bóng miền Tây bắt đầu kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ phòng ngự ngay từ giữa sân và ép "Ông 30" dính rất nhiều turnover. Cứ mỗi một lần lên bóng, đội trưởng Lê Hiếu Thành hay Tâm Đinh đều đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và đưa bóng lên trên cho Hoàng Tú ghi điểm dễ dàng ở những pha phản công nhanh. 

Trong khi đó, Saigon Heat với cảm giác dứt điểm không còn tốt đã bất lực trước màn tấn công vũ bão của Cantho. Tính riêng trong hiệp 3, Heat bị đối phương áp đảo với tỷ số 25-11 với cách biệt bị nới rộng lên thành 18 điểm.

Vẫn là Tavarion Nix là đầu tàu cho Saigon Heat khi "ông 30" bất ngờ mở ra chuỗi lên điểm 7-0 ngay đầu hiệp 4.

Lấy tinh thần từ điều này, Richard Nguyễn, Dư Minh An cùng các đồng đội bắt đầu chơi tốt hơn khi nối dài chuỗi điểm lên thành 23-4. Cách biệt 18 điểm của Cantho Catfish nhanh chóng biến mất và trận đấu được đưa trở lại thế cân bằng.

Những phút cuối của trận thực sự là một màn uy hiếp đến những trái tim của các cổ động viên. Đối với Saigon Heat Nation, nó là gục ngã trước cửa thiên đường. Còn với fan Catfish, nó như một bộ phim hành động căng thẳng đến những giây cuối.

Sau nhiều tình huống đấu súng mãn nhãn giữa Tavarion Nix và DeAngelo Hamilton, cách biệt là 5 điểm nghiêng về phía Cantho Catfish với 45 giây còn lại trên đồng hồ sau pha chạy cắt khôn ngoan của Hoàng Tú. Bắt đầu từ lúc này, hai đội thay phiên nhau nhường bóng cho đối thủ.

Đầu tiên là Nguyễn Phú Hoàng với tình huống đưa bóng bất cẩn, đánh đổi bằng quả 3 điểm chính xác của Tavarion Nix để thu hẹp cách biệt xuống 2 điểm. Ngay ở pha bóng sau đó, Hoàng "ca" lại tiếp tục sắm vai tội đồ khi có thêm một đường chuyền thiếu chính xác nữa.

Lần này người cướp bóng là Triệu Hán Minh và gần như ngay lập tức, Phú Hoàng đã phạm lỗi để đưa xạ thủ của Saigon Heat lên vạch ném phạt. Bất ngờ thay, một tay ném xuất sắc như Hán Minh lại bỏ lỡ 1 trong 2 cú ném, đánh mất cơ hội quân bình tỷ số và đưa bóng trở về cho Cantho Catfish.

Với cách biệt 1 điểm, DeAngelo Hamilton là người được hưởng 2 quả phạt với chỉ 1 giây còn lại trên đồng hồ. Thế nhưng trung phong này lại mắc sai lầm khi cố tình ném bóng vào vành rổ và bước qua vạch, điều khiến trọng tài cất còi vì đây là một tình huống phạm luật.

Rất may cho cá nhân Hamilton và Cantho Catfish, 1 giây ít ỏi sau đó đã là không đủ để Saigon Heat có thể hoàn tất cú game-winner buzzer-beater. Chung cuộc, Cantho Catfish giành chiến thắng với tỷ số 84-83 theo kịch bản đau tim nhất có thể.

Đinh Thanh Tâm xuất sắc đạt danh hiệu MVP của trận đấu với 22 điểm cùng 9 rebounds và 6 assists (9-19 FG). Tuy nhiên người nổi bật nhất bên phía Catfish phải nhắc đến là Nguyễn Hoàng Tú khi nội binh kỳ cựu này cũng ghi được 22 điểm với hiệu suất cực cao 10-14 FG. DeAngelo Hamilton hoàn tất cú double-double với 24 điểm cùng 10 rebounds.

Trong khi đó bên phía Saigon Heat, Tavarion Nix dẫn đầu toàn đội với 25 điểm và 13 rebounds. Richard Nguyễn tiếp tục phong độ cao từ trận đấu trước với 15 điểm (5-11 FG) cùng 3 assists và 4 steals. Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Võ Kim Bản ghi tổng cộng 29 điểm khi vào sân từ ghế dự bị.

Ở lượt trận tiếp theo, Cantho Catfish lên đường ra Thủ Đô Hà Nội để làm khách trước Thang Long Warriors vào ngày 23-6-2019. Trong khi đó, Saigon Heat sẽ trở về sân nhà CIS để tổ chức trận Derby Tp.Hồ Chí Minh với City Wings vào ngày 25-6-2019.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN