Djokovic lần thứ tư vô địch Wimbledon

16/07/2018 - 07:04

Tay vợt Serbia thắng Kevin Anderson sau ba set với tỷ số 6-2, 6-2, 7-6 để có Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp.

Djokovic thể hiện sự áp đảo trong cả trận, giành tổng cộng 100 điểm so với 74 của Anderson. Ảnh: Sky Sports

Djokovic thể hiện sự áp đảo trong cả trận, giành tổng cộng 100 điểm so với 74 của Anderson. Ảnh: Sky Sports

Kevin Anderson bộc lộ rõ hạn chế về thể lực, sau khi phải đánh 11 tiếng ở hai vòng tứ kết và bán kết. Tay vợt Nam Phi giao bóng không tốt, và mắc 11 lỗi tự đánh hỏng trong set một. Trong khi đó, Djokovic chỉ mắc một lỗi, giành hai break và có set thắng 6-2.

Anderson, tay vợt thi đấu nhiều hơn “Nole” sáu giờ đồng hồ từ đầu giải, phải gọi chăm sóc y tế ngay đầu set hai. Tay vợt số tám thế giới hầu như không thể thắng nổi Djokovic ở những loạt bóng bền. Chỉ một cú ace trong set là không đủ để tay vợt Nam Phi tạo ra thế trận cân bằng. Djokovic có thêm hai break, dẫn 5-2 trong set hai.

Một chút lỏng tay của tay vợt Serbia mang đến cơ hội giành break đầu tiên cho Anderson. Nhưng khả năng phòng ngự tuyệt vời của Djokovic từ chối cơ hội của đối thủ Nam Phi. “Nole”, sau khi qua giai đoạn khó khăn, có set thắng 6-2 thứ hai trong trận đấu.

Cũng giống trận gặp Federer, Anderson bỗng “lột xác” ở set ba. Hạt giống số tám không phải đối mặt với break-point nào trong cả set. Anderson thậm chí có năm cơ hội giành điểm set, nhưng bất lực trước sự lỳ lợm của đối thủ người Serbia. Tỷ lệ giành break của tay vợt Nam Phi trong cả trận là 0/7, đối nghịch hoàn toàn so với con số 100% đến từ đối thủ bên kia lưới.

Set đầu buộc phải cần tới loạt tie-break, và tại đây, đẳng cấp của Djokovic lên tiếng. Cựu số một thế giới giành tới ba mini-break, thắng 7-3 trong loạt đấu này và thắng chung cuộc 6-2, 6-2, 7-6.

Giành chiến thắng sau hai giờ 18 phút, Djokovic có cho mình chức vô địch thứ tư tại Wimbledon, sau những vinh quang đạt được vào các năm 2011, 2014, 2015. Đây cũng là Grand Slam thứ 13 của anh trong sự nghiệp, kém bốn chức vô địch so với Nadal, và kém bảy danh hiệu so với Federer.

Với Anderson, anh bỏ lỡ cơ hội trở thành người Nam Phi đầu tiên đăng quang tại Grand Slam sân cỏ.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN