Đội bóng chuyền nữ xuất sắc nhất thế giới xuất hiện 9 thành viên nhiễm COVID-19

23/09/2020 - 19:20

Trong thời điểm một số giải bóng chuyền lớn trên thế giới rục rịch trở lại thì bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ nhận cú sốc lớn khi đội bóng hay nhất của họ là Vakifbank thông báo bị nhiễm COVID-19.

Tại Việt Nam mặc dù tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây nên đã cơ bản được kiểm soát, song trên thế giới tình hình dịch bệnh cũng còn khá căng thẳng. Mới đây theo thông tin mới nhất, đội bóng chuyền nữ xuất sắc nhất thế giới là CLB Câu lạc bộ Vakifbank của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã có 9 thành viên nhiễm COVID-19. Đây là thông tin không lấy gì làm vui cho CLB giàu truyền thống tại châu Âu này.

Dịch bệnh trong suốt năm qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động của toàn thế giới, trong đó có thể thao. Bóng chuyền là môn chịu ảnh hưởng rất nặng nề khi các giải đấu lớn nhỏ đều bị hủy hoặc hoãn vô thời hạn. Điều này gây nên những khó khăn chung cho nền thể thao trên khắp thế giới.

Các cầu thủ của đội bóng VakýfBank

Các cầu thủ của đội bóng VakýfBank

VakýfBank Sports Club là một câu lạc bộ bóng chuyền có trụ sở tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. CLB được thành lập vào năm 1986 sau khi sáp nhập hai đội bóng chuyền là VakýfBank và Güneþ Sigorta. VakýfBank ban đầu có trụ sở tại Ankara nhưng sau khi sáp nhập thì đã rời đến Istanbul. Thời điểm này, tên đội bóng cũng được thay đổi liên tục từ VakýfBank Güneþ Sigorta sang VakýfBank Güneþ Sigorta Türk Telekom (VGSTT) rồi VakýfBank Türk Telekom và cuối cùng cái tên VakýfBank được sử dụng cho tới bây giờ.

Đây là đội đã giành được 4 danh hiệu Vô địch châu Âu (CEV Champions League) và cũng là nhà vô địch duy nhất bất bại trong lịch sử giải đấu này. Trong hành trình của mình VakýfBank 3 lần Vô địch thế giới ngoài ra những danh hiệu lớn nhỏ khác chất đầy phòng truyền thống.

Sao bóng chuyền châu Á Zhu Ting trong màu áo VakýfBank

Sao bóng chuyền châu Á Zhu Ting trong màu áo VakýfBank

Những tên tuổi lớn tại châu Á khoác áo đội bóng có thể kể tới như Zhu Ting (Trung Quốc) tại đây sao bóng chuyền nữ nổi tiếng nhất của đất nước tỉ dân đã chơi trong thời gian 2016 đến năm 2019 và hiện tại cô đã trở về Trung Quốc khoác áo CLB Bohaibank Tianjin.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN