ĐT quần vợt Việt Nam thất bại trong trận play off Davis Cup 2020

08/03/2020 - 19:40

Đối đầu với đội tuyển Morocco có trình độ nhỉnh hơn, ĐT quần vợt Việt Nam đã để thua trong trận đấu play off tranh chiếc vé dự vòng loại giải quần vợt đồng đội nam nhóm 2 thế giới – Davis Cup 2020.

Ngay trong trận đơn đầu tiên, Morocco cho thấy trình độ có khoảng cách so với chúng ta khi tay vợt số 2 của họ đã đánh bại được tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam.

Đi tiên phong gặp tay vợt hạng 644 thế giới Lamine Ouahab, tay vợt hạng 714 thế giới Lý Hoàng Nam không thể vượt qua kinh nghiệm của đối thủ đã bước vào tuổi 35.

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao và thể hình có phần nặng nề hơn trước, nhưng Lamine Ouahab vẫn chứng tỏ được kỹ năng chơi bóng tuyệt vời của tay vợt từng vươn lên hạng 114 thế giới. Anh đã khắc chế được lối chơi của Hoàng Nam trên mặt sân đất nện và làm chủ thế trận. Lamine Ouahab đã 4 lần lấy được break của Hoàng Nam và giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-3, 6-2).

Ở trận đơn tiếp theo, tay vợt được xếp vị trí thứ 2 của Việt Nam Nguyễn Văn Phương đối đầu với tay vợt số 1 Morocoo là Adam Moundir. Với lối chơi đầy sức mạnh, tay vợt có thứ hạng 450 ATP của đội chủ nhà đã thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 (6-1, 6-4).

Ở trận đánh đơn thứ 3, Lê Quốc Khánh đứng cùng đàn em Lý Hoàng Nam chạm trán với đôi Anasn Fattar/Lamine Ouahab.

Trong set đấu đầu tiên, Quốc Khánh cùng Hoàng Nam vốn thi đấu cùng nhau qua rất nhiều giải đấu, đã thể hiện lối đánh tốc độ, đặc biệt là những pha bắt lưới đẳng cấp của Quốc Khánh.

Cặp đôi của Việt Nam đã gây nhiều áp lực lên đối thủ khi giành break ở game đấu thứ 4, sau đó dẫn trước với điểm số 4-1. Nhưng đáng tiếc sau đó, đôi Morocco lấy lại thế trận, ăn liền 5 game lội ngược dòng thắng lại với điểm số 6-4.

Thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về phía các tay vợt của ĐT Morocco khi bước sang set đấu thứ 2, đặc biệt ở vị trí của Lamine Ouahab - tay vợt từng lọt Top 150 ATP ở nội dung đôi nam. Tất cả những gì mà Hoàng Nam và Quốc Khánh có thể làm được ở set đấu này chỉ là một game thắng, trước khi chấp nhận thất bại với tỉ số 1-6.

Do thua cả 3 trận trên, Việt Nam chính thức nhận thất bại trắng 0-3 mà không cần phải đánh 2 trận đơn còn lại. Đội chủ nhà Morocoo sẽ giành vé dự vòng loại nhóm 2 thế giới, còn Việt Nam trở về thi đấu vòng loại nhóm 3 khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào tháng 6, 7 hoặc tháng 9 tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN