Federer - Millman: Căng thẳng 5 set, hơn 4 giờ kịch chiến

25/01/2020 - 07:54

Ít ai có thể ngờ rằng Roger Federer lại gặp khó trước John Millman ở vòng 3 Úc mở rộng nhất là khi tay vợt người Thụy Sĩ đang thắng thông 6 set đấu. "Tàu tốc hành" chính là người mất điểm break đầu tiên. Nỗ lực đòi lại điểm đã mất của Federer thành công ở game đấu thứ 9 nhưng tay vợt này lại thua trắng trong game 10 dù được cầm giao bóng và chấp nhận thua 4-6 trong set 1.

Federer đã có một trận khổ chiến với John Millman

Federer đã có một trận khổ chiến với John Millman

Sang đến set thứ hai, cả hai tay vợt không mất điểm break nào và Federer đã xuất sắc hơn trong loạt tie-break để cân bằng tỉ số 1-1. FedEX bỏ lỡ hai cơ hội giành điểm break trong set 3 và chỉ thành công ở cơ hội thứ ba và kết thúc set đấu với tỉ số 6-4.

Tưởng như Federer sẽ tiếp đà phát huy thì tay vợt người Thụy Sĩ lại bất ngờ để thua trong set 3 với tỉ số 4-6 và buộc phải tiến vào set đấu quyết định. "Tàu tốc hành" khiến người hâm mộ thót tim khi để mất break trước nhưng rất nhanh, tay vợt người Thụy Sĩ đã đòi lại điểm ở ngay game đấu tiếp theo và set 5 cần tới loạt tie-break.

Trong loạt "đấu súng" này, Millman vươn lên dẫn trước 8-5 nhưng Federer đã cho thấy bản lĩnh khi ăn liền 5 điểm tiếp theo để giành chiến thắng 10-8 qua đó vượt qua Millman với tỉ số chung cuộc là 3-2. Đối thủ tiếp theo của FedEX là Marton Fucsovics, tay vợt đang xếp hạng 67 thế giới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN