Flores thách đấu "nam vương boxing Việt Nam" Trương Đình Hoàng

06/07/2019 - 11:40

Chuẩn võ sư của phái Vịnh Xuân Nam Anh đã trở lại Việt Nam và ngay lập tức có chiến thắng đầu tiên trước võ sĩ tán thủ Lưu Cường.

Sau nhiều lần so tài với võ sĩ đến từ các môn phái, Flores mới chỉ nhận duy nhất một thất bại trước võ sư Tuấn “hạc”. Đó là câu chuyện đã diễn ra cách đây một thập kỷ, vào năm 2009. Khi đó người chủ động thách đấu là Flores, vị võ sư đến từ võ đường Vịnh Xuân Nam Anh ở Canada đã bị võ sư Phạm Anh Tuấn (biệt danh Tuấn “hạc”) hạ đo ván một cách chóng vánh.

Đây là một trận đấu được đánh giá công bằng, vì so với Flores, Tuấn “hạc” đều tương đồng về tuổi tác, thể hình và thể lực. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Tuấn "hạc" chỉ đánh giá cao Flores về khả năng chịu đòn, còn những đòn đánh của võ sư này chưa thể hiện được sức mạnh. Công phu của Flores lúc đó cũng không cao.

Bẵng đi một thời gia, đến năm 2017, võ sư Flores đã khiến làng võ Việt Nam dậy sóng, với 2 trận thắng trước võ sư Karatedo Đoàn Bảo Châu và sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh. Dù vậy, Flores không nhận được sự tâm phục từ giới võ thuật, vì sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác, thể hình.

Một năm sau, Flores tiếp tục đến Việt Nam để gửi lời tái đấu Tuấn “hạc”. Tuy nhiên, võ sư này chỉ đồng ý khi trận đấu được cấp phép từ cơ quan quản lý. Đồng thời môn đệ của phái Vịnh Xuân Nam Anh cũng gửi chiến thư tới chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, người đang gây bão thời điểm đó với công phu “truyền điện xuyên không”. Tuy nhiên, lời thách đấu của Flores đã bị từ chối ngay lập tức.

Đến đầu năm nay, Flores và nhà vô địch SEA Games 28 Trương Đình Hoàng có những lời lẽ qua lại. Trận so tài tưởng chừng đã nổ ra nhưng việc tổ chức trận đấu vẫn chưa được thống nhất. Lần trở lại Việt Nam vào ngày 22-6-2019 của Flores không có mục đích nào khác ngoài việc thách đấu "nam vương boxing Việt Nam" Trương Đình Hoàng.

So với những cuộc tỉ thí trước đây, có thể nói Trương Đình Hoàng là đối thủ đáng gờm nhất của Flores. Nhiều người đánh giá chuẩn võ sư của phái Vịnh Xuân Nam Anh sẽ phải nhận thất bại thứ 2 tại Việt Nam trước tay đấm boxing này.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN