Giải Karate Helsinki mở rộng: Đoàn Karatedo Việt Nam giành 14 huy chương

20/08/2019 - 07:08

Trải qua 2 ngày thi đấu căng thẳng tại Phần Lan, đoàn Karatedo Việt Nam đã đem vinh quang về cho tổ quốc với 14 huy chương, trong đó có 9 Huy chương Vàng từ các vận động viên còn rất trẻ.

Diễn ra vào ngày 17 và 18-8-2019, tại thủ đô Helsinki của Phần Lan, giải Karate Helsinki mở rộng đã thu hút 26 đất nước trên toàn thế giới với 289 võ sĩ tham gia thi đấu ở hai hạng mục chính là Kumite (đối kháng) và Kata (đi quyền).

Đoàn Việt Nam, gồm các vs65n động viên trẻ thuộc các câu lạc bộ Karate tại Hà Nội, đội tuyển Kata nữ và Karate Hà Nội, dự giải với 8 vận động viên tập trung thi đấu vào phần Kata.

Kết thúc giải đấu, các vận động viên Karate của đoàn Việt Nam đã đạt tổng cộng 14 huy chương, trong đó bao gồm 9 huy chương vàng, 4 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Giải Karate mở rộng Helsinki là giải võ thuật được tài trợ bởi chiến dịch “Karate into the Olympics”. Đây là chiến dịch được tạo ra bởi Liên Đoàn Karate thế giới (WKF) với mục tiêu đưa Karate vào "thường trú" trong danh sách các bộ môn thi đấu Olympic, gần nhất là để phục vụ Olympic 2020 tại Tokyo, Nhật Bản - sự kiện đầu tiên mà bộ môn Karate được thi đấu ở Olympic.

Vì thế, sự thành công của các vận động viên Việt Nam tại giải đấu này sẽ là một trong những bước đệm giúp Karate Việt Nam đến được với thế vận hội.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN