Giorgio Petrosyan - Siêu võ sĩ ẩn sau trái tim điềm tĩnh của ONE Championship

28/06/2019 - 07:07

Mạnh mẽ và dứt khoát trên sàn đấu, nhưng tay đấm người Ý có biệt danh “Bác Sĩ” Giorgior Petrosyan lại sở hữu một cái đầu lạnh lùng trước bất kì tình huống nào. Đặc biệt, ẩn sau đó là phẩm chất của một võ thuật gia thực thụ.

Siêu võ sĩ với kĩ năng bén “như dùng dao phẫu thuật”

Đây có thể là lời tóm gọn nhất, và cũng chính là những gì đã đem lại cho Giorgio Petrosyan biệt danh “The Doctor - Bác Sĩ” trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của anh.

Là một võ sĩ Muay Thái sinh ra tại và lớn lên ở Châu Âu, không quá khó để tin rằng Giorgio Petrosyan sẽ sở hữu một lối đánh vũ bão thường thấy ở các tay đấm đến từ phương Tây. Nhưng riêng với Petrosyan thì hoàn toàn ngược lại, kickboxer đến từ vùng Đông Bắc Italy này lại sở hữu phong cách điềm tĩnh đến kì lạ. 

Không hề dồn ép đối phương bằng những loạt đòn chớp nhoáng, Petrosyan đem lên sàn đấu sự tỉ mỉ, cẩn trọng thường thấy ở các võ sĩ Thái Lan - một điều thực sự hiếm gặp. Nhưng bên cạnh đó, anh cũng sở hữu kĩ năng Boxing toàn diện, sự kết hợp hoàn hảo của một võ sĩ Muay Thái. 

Với tất cả các đối thủ trên sàn đấu, từ các tay đấm Âu Mỹ tới các võ sĩ Thái Lan, Giorgio Petrosyan đều mang đến chính xác một lối đánh như vậy. Anh có khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu một cách đáng kinh ngạc, đến mức khiến nhiều tay đấm vĩ đại khác như Buakaw, Andy Souwer phải thừa nhận không dễ dàng để công phá một bức tường vững chãi như Petrosyan. 

Giorgio Petrosyan được mệnh danh là ‘Bác Sĩ’ với lối đánh tỉ mỉ đến hoàn mỹ của mình.

Giorgio Petrosyan được mệnh danh là ‘Bác Sĩ’ với lối đánh tỉ mỉ đến hoàn mỹ của mình.

 

Tuổi thơ khắc nghiệt nuôi dưỡng tinh thần thép

Sinh ra và lớn lên ở Armenian, nhưng Giorgio Petrosyan lại phải sớm rời xa quê hương vì những cuộc chiến loạn ở đất nước của mình. Tới nước Ý cùng gia đình từ năm 13 tuổi, Petrosyan đã phải bắt đầu cuộc sống của những người di cư ngay tại thời điểm đó. 

Chứng kiến sự hỗn loạn từ chiến tranh, cảnh màn trời chiếu đất khi mới đạt chân tới một đất nước xa lạ, Petrosyan cũng nhìn thấy sự giúp đỡ từ người dân địa phương khi đã trao cho gia đình anh một cơ hội để tái lập lại cuộc sống nơi đây. Và cũng từ đó, tay đấm sinh năm 1985 hiểu được rằng mình cần nỗ lực tuyệt đối để đáp lại những ân huệ đó. 

Ẩn sau thành công của Petrosyan là sự kiên trì từ những gì anh đã nhận được khi còn ở tuổi thơ cơ cực.

Ẩn sau thành công của Petrosyan là sự kiên trì từ những gì anh đã nhận được khi còn ở tuổi thơ cơ cực.

Trưởng thành từ những bộ phim võ thuật của Lý Tiểu Long và Jean Claude-Van Damme, như bao đứa trẻ khác ở thời điểm đó, Petrosyan bắt đầu hành trình võ thuật của mình với những bước chân đầu tiên ở Muay Thái – môn võ đã làm nên tên tuổi sự nghiệp của anh. 

“Võ thuật với tôi, hành trình của nó cũng giống như những bộ phim, từ những cái hít đất đầu tiên tới khi bạn trở thành nhà vô địch.”
Trong gần 20 năm sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, từ những giải đấu nhỏ tới chức vô địch đã mang tới cho mình hàng chục danh hiệu khác nhau, Giorgio Petrosyan chưa một lần tỏ ra tự cao về những thành tích của mình. Thậm chí, tới thất bại đầy tranh cãi trong trận mở màn ONE Featherweight Kickboxing Grand Prix trước Petchmorakhot Petchyindee - cú sốc lớn nhất trong sự nghiệp những năm gần đây, tay đấm người Ý cũng không hề tỏ ra bức xúc mà luôn hướng về phía trước. 

Tay đấm người Ý luôn sớm lấy lại tinh thần sau mỗi thất bại.

Tay đấm người Ý luôn sớm lấy lại tinh thần sau mỗi thất bại.

Trở lại tại sự kiện ONE: Masters Of Destiny ngày 12-7-2019, Petrosyan sẽ một lần nữa có cơ hội đòi lại trận thua trước đối thủ Petchmorakhot. Và dù những khó khăn trước mắt có thể nào, chắc chắn, người hâm mộ của vẫn sẽ thấy một Giorgio Petrosyan điềm tĩnh tới đáng kinh ngạc khi bước lên sàn đấu. 

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN