Hạ đối thủ Hàn, Nam vương Việt Nam vô địch Đông Á

22/10/2019 - 06:44

"Nam vương Boxing" của Việt Nam, Trương Đình Hoàng thắng đối thủ Hàn Quốc Lee Gyu Huyn sau 10 hiệp đấu tuyệt đỉnh tối qua.

Trận đánh đã diễn ra lúc 22 giờ tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. 

Cuộc so găng này nằm trong chuỗi sự kiện của giải đấu Victory 8. Sau 2 lần diễn ra vào tháng 11-2018 và tháng 3-2019 ở TP Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức ở Hà Nội, mang tên Legend of Hoan Kiem. 

Trận đấu cũng là sự kiện boxing chuyên nghiệp có quy mô lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 30.000 khán giả tham dự.

Bước vào trận đấu này, Trương Đình Hoàng chọn trang phục quần trắng vàng. Anh từng 11 lần VĐQG hạng siêu trung, giành huy chương vàng tại SEA Games 2015. Với bảng thành tích dày dặn, Hoàng tự tin thượng đài, tranh đai vô địch WBA Đông Á hạng 76kg với võ sĩ Hàn Quốc Lee Gyu Hyun.

Lee Gyu Hyun chiếm lợi thế ban đầu. Ảnh: Internet

Lee Gyu Hyun chiếm lợi thế ban đầu. Ảnh: Internet

Lee Gyu Hyun sinh năm 1994, là võ sĩ triển vọng của quyền Anh Hàn Quốc. Anh nhập cuộc mạnh mẽ với một loạt tình huống ra đòn, nhưng bằng kinh nghiệm chinh chiến dày dạn cùng khả năng che chắn tốt Trương Đình Hoàng đã hóa giải sự nguy hiểm của đối thủ.

Đến hiệp 2, thế chủ động không còn là của Lee Gyu Hyun và chuyển hẳn sang đôi tay của võ sĩ Việt Nam. Trương Đình Hoàng thể hiện lối tấn công dồn dập, áp đảo đối thủ bằng những cú đấm nhanh và uy lực. Lee Gyu Hyun sớm có dấu hiệu chùng xuống trước sức mạnh của Trương Đình Hoàng, và ra đòn thiếu chính xác.

Trương Đình Hoàng nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh. Ảnh: Internet

Trương Đình Hoàng nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh. Ảnh: Internet

Càng về cuối trận, Lee càng tỏ ra vội vàng và nôn nóng, vẻ mệt mỏi hiện rõ. Trương Đình Hoàng thì vẫn tỏ ra hiệu quả ở các pha né đòn và tiếp tục ghi điểm bằng những cú đấm chính xác. Không dưới hai lần võ sĩ Việt Nam ra đòn dồn dập, khiến Lee choáng váng, và trọng tài phải ra dấu dừng trận đấu, tách hai võ sĩ ra.

Đây là lần đầu tiên một võ sĩ quyền Anh Việt Nam đoạt đai WBA Đông Á. Đây là cơ hội để anh giành chiếc đai danh giá, đồng thời là cú huých quan trọng trước khi tham gia SEA Games 30 tại Philippines cuối năm nay.

Võ sĩ Việt Nam chiến thắng thuyết phục. Ảnh: Internet

Võ sĩ Việt Nam chiến thắng thuyết phục. Ảnh: Internet

Bên cạnh Trương Đình Hoàng, Victory 8 còn có sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của Việt Nam như Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Đương... Tổng cộng, có 8 võ sĩ trong thành phần đội tuyển quyền Anh của Việt Nam dự SEA Games 30 sẽ góp mặt ở sự kiện này. Thử thách cho các võ sĩ chủ nhà sẽ là dàn đấu thủ mạnh tới từ Philippines, Thái Lan, Italy, Australia... Tất cả các trận đấu đều diễn ra trong 4 hiệp, mỗi hiệp 3 phút.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN