HLV Hứa Phong Hảo tái xuất VBA trong màu áo mới Nha Trang Dolphins

22/09/2020 - 21:13

Từng là HLV nội chính thức đầu tiên tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA mùa 2018, ông Hứa Phong hảo giờ đây đã tái xuất với vai trò mới tại VBA 2020.

Vào hôm qua, Nha Trang Dolphins đã có buổi tập chính thức đầu tiên, bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho VBA 2020 với tư cách đội bóng tân binh của giải.

Xuất hiện trong buổi tập, ngoài ban huấn luyện cùng các cầu thủ đã được công bố bởi đội bóng như Trần Đăng Khoa, Hồng Gia Lân, Nguyễn Hoàng Tú, Phạm Thanh Tùng, Huỳnh Vĩnh Quang, Nguyễn Xuân Quốc, Bạch Công Trung… Nha Trang Dolphins còn có sự xuất hiện của một nhân vật khá thú vị đó là ông Hứa Phong Hảo.

Ông Hứa Phong Hảo cùng cầu thủ kỳ cựu Võ Văn Thanh

Ông Hứa Phong Hảo cùng cầu thủ kỳ cựu Võ Văn Thanh

Từng là HLV nội chính thức đầu tiên tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA, ông dẫn dắt Hochiminh City Wings ở nửa sau mùa giải 2018. 

Ông tiếp quản đội bóng sau khi HLV ngoại là ông Brian Rowsom bị cắt hợp đồng. Nhưng sau khi mùa 2018 khép lại, cái tên Hứa Phong Hảo không còn xuất hiện ở VBA.

Và rồi đến thời điểm này, ngay trước thềm VBA 2020, ông đã trở lại trong màu áo mới là Nha Trang Dolphins.

Chia sẻ thêm từ một đại diện của đội bóng, vị trí của Hứa Phong Hảo là cố vấn về chuyên môn cho ban huấn luyện cùng HLV trưởng của Dolphins là ông Ryan Marchand.

Từ trái sang: HLV Ryan Marchand, trợ lý HLV Nguyễn Quốc Huy và trợ lý ngôn ngữ Nguyễn Huy Thuận

Từ trái sang: HLV Ryan Marchand, trợ lý HLV Nguyễn Quốc Huy và trợ lý ngôn ngữ Nguyễn Huy Thuận

Là một tập thể hoàn toàn mới cùng nhiều nhân tố đặc biệt trong đội hình, Dolphins chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn. 

Một trong những rào cản lớn mà CLB phải vượt qua là sự hoà nhập của HLV mới, thuyền trưởng người Mỹ Ryan Marchand.

Dù có nhiều kinh nghiệm huấn luyện, nhưng đây mới là lần đầu tiên ông Ryan dẫn dắt một đội bóng tại Việt Nam. Trong khi đó, thời gian lại không đứng về Nha Trang khi mùa giải mới đã gần bắt đầu

Ông Hứa Phong Hảo tham gia buổi tập cùng các cầu thủ

Ông Hứa Phong Hảo tham gia buổi tập cùng các cầu thủ

Với sự giúp đỡ của cố vấn Hứa Phong Hảo, trợ lý HLV Nguyễn Quốc Huy và trợ lý ngôn ngữ Nguyễn Huy Thuận, ông Ryan Marchand sẽ hiểu và làm quen nhanh hơn với văn hoá bóng rổ tại Việt Nam cũng như các cầu thủ nội.

Đây là điều đã được chính HLV Marchand nhấn mạnh như một phần quan trọng của đội bóng:

“Sự gắn kết là vô cùng quan trọng trong văn hoá đội bóng. Tôi nghĩ mấu chốt sẽ là việc trò chuyện với từng cầu thủ một và từng chút một để hiểu họ hơn”.

HLV Ryan Marchand đề cao sự gắn kết của đội bóng

HLV Ryan Marchand đề cao sự gắn kết của đội bóng

Như vậy dàn khung của Nha Trang Dolphins gần như đã hoàn tất. Mảnh ghép lớn còn lại sẽ là ngoại binh, điều mà tất cả người hâm mộ đang rất mong chờ được hé lộ bởi CLB trong thời gian tới.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN