Lê Hoàng Đức: Nhỏ con mà lì đòn đáng sợ

19/04/2019 - 07:35

Đã nhiều năm thống trị ở hạng cân nhỏ từ 45-48 kg, nhà vô địch Muay Thái Thế giới Lê Hoàng Đức luôn khiến các đối thủ khiếp sợ vì bản lĩnh sàn đài và khả năng chịu đòn của anh.

Dù sở hữu thân hình nhỏ nhắn, nhà vô địch Muay Thái Thế giới Lê Hoàng Đức không lựa chọn chiến thuật di chuyển và tránh né như nhiều võ sĩ đồng hạng cân. Ngược lại, anh luôn lên đài với một tâm thế quyết chiến đầy máu lửa.

Những trận đánh của Lê Hoàng Đức hầu hết đều là những trận đấu “lấy máu” đối thủ. Đương nhiên với lối đánh “ăn miếng trả miếng” như thế, Hoàng Đức cũng thường xuyên bị trúng đòn. Nhưng có một điều đặc biệt ở võ sĩ 28 tuổi này mà các võ sĩ khác hiếm khi có được, đó chính là khả năng chịu đòn và khả năng hồi phục rất nhanh của Hoàng Đức sau mỗi pha trúng đòn.

Lê Hoàng Đức - nhà vô địch thế giới Muay Thái năm 2017>

Lê Hoàng Đức - nhà vô địch thế giới Muay Thái năm 2017>

Chia sẻ về điều đặc biệt này, Lê Hoàng Đức cho biết có lẽ anh khỏe mạnh hơn các võ sĩ khác cùng hạng cân là do cả "cơ địa", "bản năng sẵn có" lẫn quá trình tập luyện nghiêm túc. Cụ thể, để tăng khả năng chịu đòn, Lê Hoàng Đức thực hiện bài tập đứng yên cho đồng đội đánh mình từ mức độ nhẹ cho đến nặng. Anh khẳng định “tập chịu đòn là cách hiệu quả nhất để tôi có thể trở nên lì đòn trên sàn đài”.

Ngoài bản năng, tố chất sẵn có, kết hợp với bài tập trên thì Lê Hoàng Đức còn cho rằng khả năng lì đòn của mình chịu ảnh hưởng bởi bản lĩnh tinh thần, bởi ý chí chiến thắng mãnh liệt mỗi khi bước lên sàn đài. Đức tâm sự:

“Bước lên đài với một tinh thần tốt, thoải mái và dũng cảm sẽ giúp cho bản thân không còn cảm giác sợ sệt bất cứ thứ gì. Ý chí sàn đài là một trong những yếu tố quan trọng quyết định những gì mà tôi sẽ thể hiện trong trận đấu. Điều đó đã giúp tôi tỉnh rất nhanh mỗi khi bị trúng đòn”.

Ý chí sàn đài là một trong những yếu tố quan trọng mà Lê Hoàng Đức mang lên võ đài Muay Thái.

Ý chí sàn đài là một trong những yếu tố quan trọng mà Lê Hoàng Đức mang lên võ đài Muay Thái.

Tất nhiên, sau những yếu tố về thiên phú thể chất, cường độ tập luyện cùng với một tinh thần thép; chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý trước những trận Muay Thái khốc liệt cũng đóng vai trò rất quan trọng.

“Thường thì trước những trận đánh mà tôi tham gia, tôi đều sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cùng với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng nhất,” - Lê Hoàng Đức chia sẻ. 

Những yếu tố trên đã tạo nên một Lê Hoàng Đức thật mạnh mẽ, tài năng. Minh chứng cho điều đó là bảng thành tích đáng ngưỡng mộ của võ sĩ “nhí” này:

Chín năm liền vô địch toàn quốc Muay Thái,

Huy chương vàng châu Á Muay Thái 2012,

Huy chương vàng thế giới Muay Thái 2017,

Huy chương bạc thế giới Muay Thái 2013,

Huy chương bạc Muay Thái ASEAN BEACH GAMES 2014,

Huy chương đồng Thế giới Muay Thái 2011,

Huy chương đồng ASEAN BEACH GAMES 2016,

Huy chương đồng Muay Thái giải sinh viên thế giới,

Ngoài ra, võ sĩ Lê Hoàng Đức còn sở hữu chiếc đai Muay Thái bán chuyên nghiệp năm 2015.

Theo webthethao.vn

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN