Meomaika đã mang về chiếc huy chương đầu tiên ở bộ môn Esports

07/12/2019 - 07:20

Meomaika đã chính thức kết thúc hành trình tại SEA Games 30. Anh là người đã mang chiếc huy chương đầu tiên ở bộ môn Esports về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tại SEA Games 30, Starcraft II là một trong những bộ môn hứa hẹn sẽ mang về huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam. Không ngoài kỳ vọng của người hâm mộ, Meomaika đã thi đấu hết sức thuyết phục trong ngày thi đấu đầu tiên, khi toàn thắng ở loạt trận vòng bảng.

Meomaika bất bại tại vòng bảng SEA Games 30

Meomaika bất bại tại vòng bảng SEA Games 30

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, Meomaika phải đụng độ với đối thủ mạnh nhất của anh là Enderr, tuyển thủ nước chủ nhà Philippines. Enderr đã 2 lần vươn lên dẫn trước, nhưng Meomaika với bản lĩnh của mình cũng đã gỡ hòa và buộc trận đấu phải bước sang ván đấu thứ 5.

Ở ván đấu này, cả 2 tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng. Đến những phút quyết định, Meomaika và Enderr đã quyết định trade base, nhưng tuyển thủ người Philippines nhờ có lợi thế về base đã có được chiến thắng để bước vào chung kết.

Trong trận đấu nhánh thua, Meomaika đối đầu với Blysk, tuyển thủ Singapore. Blysk đã kiểm soát tốt bản đồ và đã bắt bài được đường đi nước bước của Meomaika. Đội quân Protoss của Blysk đã counter hiệu quả những pha tấn công của Meomaika.

 Chung cuộc, Blysk chiến thắng với tỷ số 3-1 để bước vào chung kết đối đàu với Enderr. Meomaika giành HCĐ ở nội dung Starcraft II.

Tuy thất bại ở bán kết, Meomaika đã trở thành tuyển thủ đầu tiên của bộ môn Esports mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Rõ ràng, nếu được đầu tư đúng hướng, Starcraft II nói riêng và các môn Esports nói chung đều là những mỏ vàng tiềm năng không chỉ tại SEA Games 30 mà còn ở các kỳ SEA Games kế tiếp.

Meomaika - chủ nhân của tấm huy chương đầu tiên của Esports tại một kỳ SEA Games

Meomaika - chủ nhân của tấm huy chương đầu tiên của Esports tại một kỳ SEA Games

Ngày 7-12-2019, Esports Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch tìm kiếm huy chương ở 2 nội dung cũng nhận được rất nhiều kỳ vọng là Liên Quân Mobile và Dota 2. Dự kiến, các trận đấu này sẽ diễn ra vào 8 giờ 30 phút và sẽ được tường thuật trực tiếp.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN