Nadal bị loại ở tứ kết, Djokovic rộng cửa vô địch Rome Masters

20/09/2020 - 21:50

Hạt giống số hai Rafael Nadal thua Diego Schwartzman 2-6, 5-7 ở tứ kết giải Masters đất nện tại Rome.

"Tennis điên rồ đến khó tin", Schwartzman phát biểu sau trận. "Tôi đã chơi rất tệ trong vài tuần gần đây, nhưng hôm nay tôi lại chơi rất hay. Tôi không nghĩ đến việc đánh bại Nadal nhưng không ngờ điều đó lại xảy ra".

Trận thua sốc khiến Nadal lỡ hẹn với chức vô địch thứ 10 tại Rome và đứng trước nguy cơ bị Novak Djokovic qua mặt trong cuộc đua về số danh hiệu Masters 1000. Cả Nadal và Djokovic đang cùng sở hữu 35 danh hiệu Masters.

Trước khi bước vào trận tứ kết, Nadal mới thua sáu game từ đầu giải, trong khi Schwartzman suýt bị Hubert Hurkacz loại ở vòng ba. Tay vợt Argentina tấn công mỗi khi có cơ hội với những đường bóng nặng và hiểm. Schwartzman cũng tận dụng tối đa sự bất ổn của hạt giống số hai để gây áp lực.

Trong các game giao ở set hai, hầu như game nào Nadal cũng phải cứu break-point. Sau cú đánh phản công trái tay ghi điểm winner để dẫn 6-5, Schwartzman tận dụng game giao quyết định để khép lại trận đấu.

"Anh ấy đã chơi rất hay, còn tôi thì không", Nadal chia sẻ sau trận. "Tôi thua cũng bởi do một thời gian dài không thi đấu".

Tại bán kết, hạt giống số tám sẽ gặp Denis Shapovalov - người loại Grigor Dimitrov sau ba set.

Ở một diễn biến khác, Djokovic thẳng tiến vào bán kết sau chiến thắng 6-3, 4-6, 6-3 trước Dominic Koepfer. Tay vợt số một thế giới chơi bất ổn trong set hai, khi thua 4-6 dù dẫn 3-1. Nhưng sau đó, Djokovic đã kịp lấy lại phong độ trong set quyết định.

Đối thủ của hạt giống số một tại bán kết sẽ là Casper Ruud - người loại Matteo Berrettini 4-6, 6-3, 7-6.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích