Nadal đấu bồ cũ Sharapova tại bán kết ở Acapulco

28/02/2020 - 15:54

Hạt giống số 1 thắng dễ đối thủ Hàn Quốc, Soonwoo Kwon 6-2, 6-1 ở vòng tứ kết, để tái ngộ Grigor Dimitrov, người tình một thời của "Búp bê Nga" Maria Sharapova.

Trải qua ba vòng đầu giải ATP 500 đất nện ở Acapulco, Rafael Nadal mới thua có 15 game để hoàn tất thành tích 18-2 trận thắng-thua tại đây.

"Trận đấu hôm nay khó khăn hơn kết quả tỷ số phản ánh. Tôi cho rằng, đó là một trận đấu hay và đáng xem. Soonwoo Kwon là một đối thủ khó chơi", nhà vô địch giải năm 2005 và 2013 phát biểu.

Nadal nhanh chóng vượt lên dẫn 3-1 bằng một cú thuận tay cực nặng, trước khi khép lại set thắng đầu tiên với 11 điểm winner và 4 lỗi đánh hỏng.

Tay vợt Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn trong những game đầu set hai khi Soonwoo Kwon xuất sắc cứu nguy nhiều break-point đối mặt. Tuy nhiên, tay vợt Hàn Quốc lại đánh hỏng ở những thời điểm quyết định và mất thêm một game giao bóng nữa.

Kể từ sau game đó, thế trận một chiều hoàn toàn thuộc về Nadal. Hạt giống số 1 kết thúc trận đấu sau 1 giờ 31 phút với tổng cộng 25 điểm winner, 11 lỗi đánh hỏng và cứu nguy tất cả 8 break-point đối mặt.

Tại bán kết, Nadal sẽ gặp Grigor Dimitrov, người đã hạ hạt giống số 3 Stan Wawrinka sau hai set với cùng tỷ số 6-4 trong trận đấu trước đó.

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ diễn ra hai tay vợt đều là người Mỹ, Taylor Fritz gặp hạt giống số 5 John Isner. Nadal đang có lợi thế đối đầu 12-1 trước Dimitrov, trong đó có mạch 5 chiến thắng liên tiếp gần nhất; còn Isner cũng dẫn 2-1 trước đàn em Fritz.

* Djokovic thắng 16 trận liền từ đầu mùa, vào bán kết ở Dubai

Tay vợt Serbia tiếp tục khẳng định đẳng cấp số một thế giới với chiến thắng cách biệt sau hai set với cùng tỷ số 6-2 trước Karen Khachanov.

Sau 67 phút ra sân, Djokovic ghi 19 điểm winner và thắng 89% điểm giao bóng một (24/27). Tay vợt số 1 thế giới đối mặt với 2 break-point và cứu nguy được một lần, trong khi bẻ tới 5 game giao bóng của đối thủ người Nga.

"Thời tiết hôm nay gió to ảnh hưởng nhiều đến những quả giao bóng và bắt kịp nhịp độ trận đấu. Tôi cho rằng, mình đã có một trận đấu chơi tốt", tay vợt Serbia phát biểu sau trận.

Đối thủ ở bán kết của Djokovic sẽ là hạt giống số 3 Gael Monfils, sau khi tay vợt Pháp hạ đồng hương Richard Gasquet 6-3, 6-3 để nối dài mạch thắng lên 12 trận liên tiếp.

Monfils chuyển hóa thành công 4/19 cơ hội có break-point trong cả trận dài 73 phút, qua đó hoàn tất thành tích đối đầu 11-7 trước Gasquet, kể từ lần đầu tiên gặp nhau tại Metz vào năm 2004.

Tay vợt số 9 thế giới đang hướng đến danh hiệu ATP thứ 3 trong ba tuần liên tiếp gần nhất. Trước khi đến Dubai tuần này, Monfils đã giành hai chức vô địch, ở Montpellier và Rotterdam. Năm nay, anh mới thua có hai trận, lần lượt trước Djokovic tại ATP Cup mùa đầu tiên và trước Dmonic Thiem ở Australian Open 2020.

Cặp bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Dan Evans - tay vợt Anh thắng Andrey Rublev 6-2, 7-6(9), và hạt giống số 2 Stefanos Tsitsipas, người đã vượt qua Jan-Lennard Struff 4-6, 6-4, 6-4.

Ở cuộc ngược dòng ngoạn mục đó, tay vợt trẻ Hy Lạp cứu nguy 6/8 break-point đối mặt và chuyển hóa thành công duy nhất được 1 trong 7 cơ hội tương tự.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN