Nadal lại thắng ngược Tsitsipas

16/11/2019 - 07:22

Trong bối cảnh phải thắng để duy trì hy vọng vào bán kết ATP Finals 2019, Rafael Nadal xuất sắc ngược dòng hạ Stefanos Tsitsipas dù "nam thần" Hy Lạp rất muốn loại tay vợt Tây Ban Nha.

Tỷ số 6-7(4), 6-4, 7-5 đã nói lên tất cả. Stefanos Tsitsipas đã rất cố gắng để kiếm chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng bảng ATP Finals 2019 nhánh Andre Agassi. Nhưng một lần nữa, Rafael Nadal vượt qua vô vàn khó khăn để giành phần thắng chung cuộc.

Hai cuộc lội ngược dòng của Nadal xứng đáng nhận những lời khen nồng nhiệt nhất. Vì cần lưu ý: Anh đến dự giải này sau khi vừa rút khỏi Paris Masters do căng cơ bụng. Có thể cơn đau đã được giải khai, nhung quá trình chuẩn bị của Nadal chắc chắn chịu ảnh hưởng.

Vì vậy, không khó nhận ra Nadal đang chơi chẳng phải do khát khao danh hiệu, mà chủ yếu nhằm thỏa mãn niềm đam mê. Rốt cuộc sau khởi đầu chập chững, anh đã tìm lại được phong độ đỉnh cao ở các set 2 và 3 của những trận qua.

        

Tsitsipas không thắng nổi Nadal.

Những nỗ lực của Nadal còn có thể nhận thấy qua việc anh lên lưới nhiều hơn hẳn Tsitsipas. Đương nhiên điều này không có nghĩa là "nam thần" Hy Lạp" thiếu tích cực. Tsitsipas đã tìm mọi cách để gây sốc cho tới tận game cuối.

Nhưng khi Nadal thể hiện được phong độ đỉnh cao, màn trình diễn đỉnh cao của Tsitsipas vẫn còn chưa đủ! Chỉ có điều là giờ đây, Nadal đã không được nắm quyền tự quyết. Anh chỉ đi tiếp nếu Daniil Medvedev đánh bại Alexander Zverev vào sáng ngày 16-11-2019.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN