Nadal mất "núi" điểm, cờ đến tay Federer

23/04/2019 - 06:47

Không bảo vệ thành công chức vô địch ở Monte Carlo, tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã bị trừ tới 640 điểm.

Đương kim vô địch Monte Carlo đã để thua tức tưởi trước tay vợt Italia - Fabio Fognini ở trận bán kết giải đấu năm nay. Đây chính là lý do Rafael Nadal bị trừ tới 640 điểm. Số điểm này không khiến ngôi vị số 2 của Rafa "lung lay" song nên nhớ mùa giải đất nện còn rất dài, mà "Bò tót" lại đang thiếu tự tin khi vừa "trải qua trận đấu tệ nhất trên sân đất nện trong 14 năm" như chính Nadal thừa nhận sau trận.

Federer đang có nhiều cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm với tay vợt số 2 thế giới Nadal.

Federer đang có nhiều cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm với tay vợt số 2 thế giới Nadal.

Rafa sẽ phải bảo vệ 3.680 điểm nữa trên mặt sân đất nện, gần nhất là 500 điểm ở Barcelona Open 2019, thảm họa sẽ tiếp tục đến nếu "Bò tót" không thể hiện được phong độ như mùa giải năm ngoái. Đây là cơ hội tốt cho các tay vợt đứng phía sau, bởi Zverev (Đức) và Federer (Thụy Sỹ) hiện chỉ kém Rafa hơn hai nghìn điểm.

"Tàu tốc hành" Federer là nhân vật "sáng cửa" tiếm ngôi Nadal, bởi tay vợt Thụy Sỹ không phải bảo vệ điểm số nào trong mùa giải đất nện. Nếu lọt sâu vào 3 giải đấu lớn, Madrid, Rome và Roland Garros, cơ hội rút ngắn khoảng cách với FedEx là hết sức rõ ràng.

Bảng xếp hạng đơn nữ (WTA), top 30 tuần qua không đổi. Ở bảng xếp hạng đơn nam, top 10 có 1 sự thay đổi, Anderson tăng 1 bậc soán ngôi Nishikori. Nhà vô địch Monte Carlo 2019 - Fabio Fognini tăng 6 bậc lên số 12, đây là vị trí tốt nhất sự nghiệp của tay vợt 31 tuổi. Á quân giải đấu tại Monaco là Dusan Lajovic (Croatia) cũng tăng tới 24 bậc, lần đầu tiên lọt vào top 30 thế giới.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN