Nadal thắng ngược Cilic, vào bán kết Rogers Cup

11/08/2018 - 19:40

Tay vợt số một thế giới đánh bại Marin Cilic 2-6, 6-4, 6-4 để gặp Karen Khachanov tại bán kết giải ATP 1000 tại Canada.

Nadal vượt khó, giành vé vào bán kết Rogers Cup và đoạt luôn vé dự ATP Finals. Ảnh: Stadium Astro.

Nadal vượt khó, giành vé vào bán kết Rogers Cup và đoạt luôn vé dự ATP Finals. Ảnh: Stadium Astro.

Rafael Nadal gần như bất lực trước sức công hủy diệt của Marin Cilic trong set đầu. Tay vợt Tây Ban Nha gần như game nào cũng phải đối mặt với điểm break. Cilic tận dụng thành công hai cơ hội, thắng set mở màn 6-2 với 17 điểm winner.

Nhưng break giành được ở game bốn set hai giúp ông vua đất nện trở lại với trận đấu. Nadal, dù bị bẻ game giao bóng kết thúc set, vẫn có thắng lợi 6-4 nhờ sai lầm của Cilic ở game quyết định. Tay vợt Croatia dẫn 40-15, nhưng liên tục đánh hỏng và mất luôn set đấu.

Điều tương tự lặp lại ở set ba, khi Cilic gặp vấn đề ở những game then chốt. Anh mất break ở game 10, và thua trận đấu sau hai giờ 20 phút với tỷ số 6-2, 4-6, 4-6.

“Cilic chơi quá hay trong set đầu”, Nadal chia sẻ. “Tôi đã cố gắng khắc chế anh ấy, nhưng thật khó để làm điều đó. Bước ngoặt đến ở đầu set hai, khi anh ấy bắt đầu đánh hỏng nhiều hơn”.

Chiến thắng không chỉ đưa Nadal vào bán kết Rogers Cup, mà còn giúp tay vợt số một thế giới sở hữu tấm vé đầu tiên dự ATP Finals. Đây là lần thứ 14 Nadal đủ điều kiện dự giải đấu dành cho tám tay vợt mạnh nhất năm.

Nadal sẽ gặp tay vợt Nga Karen Khachanov tại vòng đấu dành cho bốn tay vợt hay nhất Rogers Cup. Cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Kevin Anderson và tài năng trẻ Hy Lạp Stefanos Tsitsipas.

Tsitsipas đang là hiện tượng thú vị tại giải đấu tại Toronto, khi loại cả Dominic Thiem, Novak Djokovic và Alexander Zverev để đi tới bán kết. Ở trận tứ kết với Zverev, Tsitsipas cứu hai match-point để thắng ngược 3-6, 7-6, 6-4.

Ở giải đấu dành cho nữ, WTA Rogers Cup, hai cặp bán kết cũng đã được xác định. Simona Halep gặp Ashleigh Barty, và Elina Svitolina gặp Sloane Stephens.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN