Nguyễn Thị Thật giành HCV làm rạng danh làng xe đạp Việt Nam

10/09/2019 - 09:07

Tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật vừa giành HCV tại giải Pháp GP và trở thành VĐV xe đạp đầu tiên trong nước khoác áo CLB nước ngoài.

Một lần nữa tay đua Nguyễn Thị Thật đã làm rạng danh cho làng xe đạp Việt Nam khi giành HCV giải xe đạp GP de Fourmies  kết thúc tại Pháp vào ngày 9-9-2019.

Giải GP de Fourmies của Pháp nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới đẳng cấp 1.2. Giải thi đấu duy nhất 1 chặng dài 118km với sự tham dự của rất nhiều CLB xe đạp nữ mạnh châu Âu cũng như các châu lục khác.

Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Thật cũng trở thành VĐV xe đạp đầu tiên trong nước khoác áo CLB nước ngoài thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp. Nguyễn Thị Thật lựa chọn châu Âu làm điểm đến sau khi ký hợp đồng với Lotto Soudal Ladies, đội đua của Bỉ.

Trước đó, sau thất bại ở ASIAD, Nguyễn Thị Thật lập tức sang Thụy Sĩ để tiếp tục tập huấn và thi đấu tại giải vô địch thế giới. Nguyễn Thị Thật là cua-rơ duy nhất của Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á tranh tài ở giải này. Châu Á có các đại diện Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích