Nhật Bản trở lại mặt đất sau khi nhận thất bại trước New Zealand

15/08/2019 - 07:09

Hừng hực khí thế sau khi vượt qua chính New Zealand ở lượt trận giao hữu gần nhất, thế nhưng đội tuyển Nhật Bản đã bị dội gáo nước lạnh bởi những "Tall Blacks" đến từ châu Đại Dương.

Sau khi thăng hoa tột độ ở lượt trận giao hữu đầu tiên diễn ra tại Chiba trước đối thủ New Zealand, đội tuyển Nhật Bản đã cực kỳ tự tin vào cú "sweep" 2-0 trước đội bóng đến từ châu Đại Dương xa xôi.

Ở trận đấu diễn ra hôm thứ Hai, tuyển thủ Nhật Bản và tân binh của Washington Wizards là Rui Hachimura đã có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp đội tuyển quốc gia với 35 điểm cùng 5 rebounds, 3 assists với 2 steals, đưa Nhật Bản đến chiến thắng 99-98.

Thế nhưng đến lần tái ngộ vào hôm nay, các cầu thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc đã sớm bị đưa trở lại mặt đất sau khi New Zealand đã khắc phục tốt những sai lầm họ mắc phải ở lượt trận trước.

Vẫn mang lối chơi đồng đội vô cùng ổn định, đội tuyển New Zealand đã không còn khởi đầu chậm để Nhật Bản chiếm ưu thế từ đầu như trận đấu trước. Thay vào đó, những cầu thủ "Tall Blacks" đã thi đấu áp đảo đội chủ nhà ngay từ những phút đầu tiên.

Với sự dẫn đầu của hậu vệ Ethan Rusbatch, New Zealand mở ra cách biệt 19 điểm sau giờ nghỉ trước khi hoàn tất trận đấu với chiến thắng đậm đà 104-87 ngay trên mảnh đất Kawasaki, Nhật Bản.

Ethan ghi điểm nhiều nhất bên phía tuyển New Zealand với 16 điểm. Phía sau anh là 4 cầu thủ khác ghi được ít nhất 10 điểm. Đây là hình ảnh giống hệt với trận đấu trước khi Tall Blacks cũng có 5 cầu thủ đạt double-digit ở thất bại 89-99 tại Chiba.

Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản vẫn có sự xuất sắc của Rui Hachimura. Tuy nhiên, các cầu thủ New Zealand đã chăm sóc chàng tân binh của Wizards tốt hơn rất nhiều. Hachimura bị giới hạn xuống chỉ 19 điểm cùng 9 rebounds. Ngay sau anh là trung phong mang hai dòng máu Mỹ - Nhật Nick Fazekas với 17 điểm.

Tại FIBA World Cup 2019, Nhật Bản sẽ nằm ở bảng E cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng Hoà Séc và đội tuyển Mỹ. Còn New Zealand nằm ở bảng F với Brazil, Montenegro và Hy Lạp.

Loạt trận giao hữu sắp tới của Nhật Bản sẽ được tiếp tục khi họ tiếp đón thêm Argentina, Đức và Tunisia trong các ngày 22, 24 và 25-8-2019.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN