Tây Ban Nha thắng tưng bừng trước Dominican Republic

24/08/2019 - 06:42

Ricky Rubio cùng các đồng đội đã thi đấu thăng hoa, đưa Đội tuyển (ĐT) Tây Ban Nha đến chiến thắng tưng bừng trước ĐT Dominican Republic.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Sau thất bại trên đất Mỹ, ĐT Tây Ban Nha đang rất cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần trong loạt trận giao hữu trước thềm FIBA World Cup 2019. Đối đầu với đội bóng xếp dưới khá xa trên bảng xếp hạng FIBA là Dominican Republic, Ricky Rubio, Marc Gasol cùng các đồng đội đã không bỏ qua cơ hội này.

Khởi đầu trận đấu bằng chuỗi lên điểm 12-0, ĐT Tây Ban Nha đã nắm ngay thế chủ động từ những phút đầu tiên và không bao giờ cho Dominican Republic bất kỳ cơ hội nào để lật ngược thế cờ.

Tỷ số là 51-35, với lợi thế 16 điểm cho ĐT Tây Ban Nha ở sau hiệp 2 trước khi cách biệt được tăng gấp đôi lên thành 32 điểm vào cuối hiệp 3.

Chung cuộc, ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng đối thủ với tỷ số 102-70.

Ricky Rubio tiếp tục là cầu thủ chơi hay nhất cho Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Ricky Rubio tiếp tục là cầu thủ chơi hay nhất cho Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Ricky Rubio dẫn đầu toàn đội với 20 điểm cùng 6 assists, trong đó có 14 điểm trong 2 hiệp đấu đầu tiên. Ngay sau anh là bộ ba cầu thủ NBA bao gồm Willy Hernangomez (Charlotte Hornets), Marc Gasol (Toronto Raptors) và Juancho Hernangomez (Denver Nuggets) với lần lượt 13, 12 và 11 điểm.

Trong khi đó, Ronal Roberts Jr. cùng Eloy Vargas là hai cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Cộng Hoà Dominica. Eulis Baez là người còn lại cán mốc 10 điểm.

Trước khi lên đường đến Trung Quốc vào giữa tuần sau, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ chơi thêm 2 lượt trận giao hữu nữa nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho FIBA World Cup 2019. Đến với ngày hội bóng rổ lớn nhất hành tinh, "những chú bò tót" sẽ nằm ở bảng C với Iran, Tunisia và Puerto Rico.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN