Thần đồng Coco Gauff thắng trận đầu Italian Open 2020

16/09/2020 - 20:42

Tay vợt Mỹ 16 tuổi khai màn giải đất nện ở Rome năm nay bằng chiến thắng 6-4, 6-3 trước Ons Jabeur đến từ Tunisia.

Ở giải Grand Slam đất nện Roland Garros năm ngoái, Coco Gauff không vượt qua được vòng loại. Năm nay, với thứ hạng hiện tại số 53 thế giới, thần đồng nước Mỹ được vào thẳng vòng đấu chính Italian Open 2020.

Ở trận ra quân từ vòng một, Coco Gauff có dịp tái ngộ Ons Jabeur - người đã thua mình tại tứ kết ở Lexington trung tuần tháng trước. Sau 80 phút thi đấu với bảy lỗi kép và 29 lỗi tự đánh hỏng, Gauff đã vượt qua được tay vợt số một của Tunisia.

"Sau những thất bại ở New York, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi thắng trận hôm nay", tay vợt 16 tuổi chia sẻ. "Đối thủ của tôi chơi tốt và đã gây nhiều khó khăn cho tôi".

Từ thế bị dẫn 2-4, Gauff lội ngược dòng thắng bốn game liên tiếp để giành lợi thế với set thắng đầu tiên. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt từng lọt vào tứ kết đôi nữ Australian Open 2020 cùng với đồng hương Caty McNally, bẻ liền ba game giao cuối trận của Jabeur, trước khi khép lại trận đấu ở cơ hội có match-point đầu tiên.

Muguruza giành hai Grand Slam, lần lượt ở Roland Garros 2016 và Wimbledon 2017

Muguruza giành hai Grand Slam, lần lượt ở Roland Garros 2016 và Wimbledon 2017

Tại vòng hai, Gauff sẽ có lần đầu tiên đối mặt với chủ nhân của hai danh hiệu Grand Slam, Garbine Muguruza, sau khi cựu tay vợt số một thế giới hạ Sloane Stephens 6-3, 6-3 ở trận đấu muộn nhất trong ngày.

Trong cả trận dài 87 phút, hạt giống số chín Muguruza ghi 22 điểm winner và thắng bốn game đỡ bóng.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN