Thu Thảo đoạt Huy chương vàng điền kinh đầu tiên cho Việt Nam ở Asiad

27/08/2018 - 22:12

VĐV người Ba Vì đạt 6 mét 55 ngay lần thử đầu tiên ở chung kết nhảy xa nữ, tối 27-8-2018.

Thu Thảo đoạt HC vàng điền kinh đầu tiên cho Việt Nam ở Asiad. Ảnh: Xuân Bình

Thu Thảo đoạt HC vàng điền kinh đầu tiên cho Việt Nam ở Asiad. Ảnh: Xuân Bình

Ngay lượt nhảy đầu tiên, Thu Thảo đã vươn lên đỉnh bảng với thành tích 6 mét 55. Đây cũng là thành tích của ĐKVĐ Maria Natalia Londa ở Asiad 2014. Trong khi đó, Lu Minjia chỉ đạt 6 mét 50 ở lượt nhảy đầu. 

Ở hai lượt tiếp theo, chân nhảy 26 tuổi đều phạm lỗi giẫm vạch nhảy. Dường như vị thế dẫn đầu giúp Thu Thảo mạo hiểm hơn trong việc nâng cao thành tích. Nhưng đối thủ của cô không tận dụng được để vươn lên. VĐV người Ấn Độ Neena Varakil ghi dấu ấn khi nhảy 6 mét 50, bằng với Lu.

Sau thời gian giải lao, Varakil nâng cao thành tích lên 6 mét 51, nhưng kể từ đó không VĐV nào vượt qua được mốc này.

"Khi Thu Thảo nhảy được 6 mét 55, tôi vẫn còn lo lắng vì các đối thủ của Thảo từng vượt xa mốc này. VĐV của Trung Quốc hay Indonesia đều đã nhảy quá 6 mét 70. Nhưng ở đấu trường nhiều áp lực như Asiad, không dễ để đạt thành tích tốt nhất", HLV Nguyễn Mạnh Hiếu nói với VnExpress.

Tại giải châu Á 2017, Thu Thảo vô địch với thành tích 6 mét 54. Nhưng đó không phải thành tích tốt nhất cô làm được. Ở SEA Games năm ngoái, VĐV người Ba Vì đạt thành tích cao trong sự nghiệp với 6 mét 68.

Thu Thảo sinh ra trong gia đình nghèo khó, cha bị nhiều bệnh. Cô từng bỏ sự nghiệp điền kinh để đi làm phụ hồ kiếm tiền. Nhưng lời khuyên từ cha đã khiến cô phấn đấu để đạt thành tích cao.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN