Tứ kết Australia mở rộng: Federer hẹn tái ngộ với Djokovic tại bán kết

29/01/2020 - 07:21

Vượt qua tứ kết với 2 kịch bản trái ngược, Roger Federer và Novak Djokovic sẽ tái ngộ nhau ở bán kết Australian Open 2020.

Chỉ phải đụng độ đối thủ dưới cơ là Tennys Sandgren, tay vợt có thứ hạng thấp nhất ở tứ kết nhưng Roger Federer đã gặp rất nhiều khó khăn.

Set đầu thắng chật vật 6-3 không đủ giúp Federer "nóng tay". "Tàu tốc hành" liên tục mắc lỗi đánh hỏng, từ giao bóng, thuận tay tới trái tay để rồi thua 2 set kế tiếp với cùng tỉ số 2-6. Khó khăn càng nhân lên gấp bội khi Federer dính chấn thương và cần tới sự chăm sóc y tế ở set 3.

Trong thế đường cùng, bản lĩnh của người giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử mới được thể hiện. FedEx cứu thành công cả 7 match-point ở set 4 trước khi thắng 10-8 ở loạt tie-break để kéo trận đấu vào set 5 quyết định.

Tới set 5, trong khi Sandgren tỏ ra bị tâm lý vì lỡ cơ hội định đoạt trận đấu, Federer lại thi đấu đầy lạnh lùng và quyết đoán. Hạt giống số 3 đoạt break ở game 6 bản lề và thắng chung cuộc 6-3, chính thức điền tên vào tứ kết sau 3 giờ 32 phút thi đấu.

Roger Federer có lần thứ 15 trong sự nghiệp tiến vào bán kết Australia mở rộng. Với 38 tuổi 178 ngày, anh trở thành tay vợt lớn tuổi nhất góp mặt ở bán kết kể từ năm 1977. Tại vòng tứ đại anh hào, FedEx sẽ tái ngộ Nole, người đã gieo sầu cho anh tại chung kết Wimbledon năm ngoái.

Trước đó, hạt giống số 2 đả bại Milos Raonic sau 2 giờ 49 phút so vợt với tỉ số 3-0 (6-4, 6-3, 7-6). "Máy bắn bóng" người Canada gây không ít khó khăn cho Nole với những pha giao bóng uy lực thương hiệu.

Thế nhưng ở những thời điểm then chốt trong cả 3 set, huyền thoại người Serbia vẫn luôn là người bản lĩnh hơn để vượt lên.

Djokovic cũng gây chú ý với chiếc áo khoác thêu dòng chữ KB cùng hai số 8, 24 để tri ân Kobe Bryant, huyền thoại bóng rổ đã tử nạn trong tai nạn trực thăng cách đây ít ngày.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Nole nghẹn ngào: "Tôi vô cùng may mắn khi có một tình bạn 10 năm với Kobe. Khi tôi cần lời khuyên và hỗ trợ, anh ấy luôn có mặt. Kobe vừa là cố vấn, vừa là người bạn rất tốt. Trái tim tôi như tan vỡ khi biết những gì xảy ra với anh ấy và con gái".

Trong màn kí tên lên camera sau trận, Novak Djokovic cũng không kí tên mình như thường lệ mà viết dòng chữ "Kobe & Gigi, Love You" (tạm dịch: Kobe và con gái Gigi, tôi yêu mọi người).

Chiều mai (29.1), 2 cặp tứ kết còn lại của giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ diễn ra. Rafael Nadal đụng độ "Hoàng tử đất nện" Dominic Thiem. Trước đó là màn so vợt giữa Stan Wawrinka và Alexander Zverev.

Kết quả

Tứ kết đơn nữ
S. Kenin vs O. Jabeur 6-4, 6-4
A. Barty vs P. Kvitova 7-6, 6-2

Tứ kết đơn nam
T. Sandgren vs R. Federer 3-6, 6-2, 6-2, 6-7, 3-6
M. Raonic vs N. Djokovic 4-6, 3-6, 6-7

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN