Văn Quyết ghi bàn, Hà Nội FC thắng á quân Thái Lan ở giải châu lục

13/02/2019 - 09:37

Đội trưởng Văn Quyết đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 89 giúp Hà Nội FC đánh bại Bangkok United trên sân khách ở AFC Champions League.

Dù vất vả nhưng Quang Hải và các đồng đội cũng đã giành vé đi tiếp ở AFC Champions League. Ảnh: AFC

Dù vất vả nhưng Quang Hải và các đồng đội cũng đã giành vé đi tiếp ở AFC Champions League. Ảnh: AFC

Trận đấu giữa Bangok United và Hà Nội rất được chờ đợi khi đây không chỉ là cuộc đấu ở AFC Champions League mà còn là màn so tài giữa hai nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam.

Dù phải làm khách nhưng ĐKVĐ V-League Hà Nội thi đấu khá tự tin và triển khai thế trận tốt từ những phút đầu. Đại diện Việt Nam là những người có cú dứt điểm đầu tiên với cú sút xa của Đoàn Văn Hậu.

Tuy nhiên sau đó, đương kim á quân Thái Lan dần lấy lại thế trận và có những tình huống lên bóng khá sắc nét. Hà Nội FC bị cuốn theo lối chơi của đối thủ và thường xuyên phải chống đỡ vất vả.

Sự cơ động của ngoại binh Vander khiến các hậu vệ Hà Nội FC liên tục mắc sai lầm. Đã không dưới ba lần thủ môn Văn Công phải băng ra khỏi khung thành để cứu nguy cho Hà Nội FC.

Sang hiệp hai, Hà Nội FC chủ động kiểm soát thế trận nhưng những tình huống quyết định không được đội khách xử lý một cách gọn gàng.
Điều đó tạo cơ hội cho Bangkok United có những tình huống phản công sắc bén và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Văn Công mới giúp cho Hà Nội FC thoát thua.

Khoảng thời gian sau đó chứng kiến việc bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Hà Nội. Đội ĐKVĐ V-League xuống sức ở nhiều vị trí và không thể theo kịp tốc độ của trận đấu. Tuy nhiên, Bangkok United cũng không thể tận dụng được những cơ hội.

Trong tình cảnh gần như chịu trận, Hà Nội FC lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 89. Trong một pha phản công nhanh, Oseni bị trung vệ Everton phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11m, Văn Quyết đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn cho Hà Nội FC.

Tỷ số 1-0 là đủ để CLB Hà Nội giành chiến thắng quan trọng và đi tiếp vào vòng sơ loại thứ ba gặp đại diện Trung Quốc - Shandong Luneng vào 14 giờ 30 ngày 19-2-2019 tới

Đội hình thi đấu:

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, Duy Mạnh, Brandon, Văn Kiên (Thái Quý 69'), Đức Huy (Văn Đại 64'), Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Omar, Oseni (Thành Chung 90" +4')

Bangkok United: Falkesgaard, Bihr, Everton, Mika, Do, Anthony (Sanrawat 80'), Anan, Anon (Thossawat 46'), Peerapat (Rungrath 84'), Vander, Bonilla.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN