Wimbledon 2019: Halep lần đầu vô địch, Serena lỗi hẹn lần 3

14/07/2019 - 07:27

Simona Halep thắng Serena Williams trong trận chung kết Grand Slam để đi vào lịch sử.

Một lần nữa, Serena Williams lại dừng bước ở con số 23. Cô em nhà Williams vẫn chưa thể chạm mốc 24 ngôi vô địch đơn nữ Grand Slam dù có tới 3 cơ hội. Ngược lại, Wimbledon 2019 trở thành nơi tôn vinh Simona Halep, người giành chiến thắng 6-2, 6-2 chỉ sau 56 phút để trở thành tay vợt Romania đầu tiên chinh phục được Grand Slam sân cỏ này.

Đây là Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của Halep, cựu số 1 thế giới tương tự Serena. Sau một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất lịch sử, Halep tâm sự khi được hỏi có bao giờ cô chơi tốt hơn hôm nay không: "Chưa bao giờ. Tôi có hơi lo lắng. Bụng tôi không tốt lắm. Nhưng tôi biết không có chỗ cho cảm xúc. Cảm giác giờ đây thật không thể tin nổi. Đó là điều gì đấy thật đặc biệt. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay."

Thật sự khó quên được thể hiện ấn tượng tới mức không ngờ của Halep. Chỉ mất 11 phút để cô dẫn 4-0. Sau 26 phút, Halep thắng set 1 với tỷ số 6-2. Rõ ràng Serena Williams đã không tìm được cách nào chống đỡ hiệu quả.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Thậm chí cô em nhà Williams còn nhanh chóng rơi vào trạng thái ức chế. Vì lần gần nhất mà cô thắng ngược tại chung kết một Grand Slam đã phải ngược dòng đến tận Australian Open 2005. Cảm thấy ngày càng xa dần kỷ lục của Margaret Court, Serena Williams bắt đầu tỏ ra giận dữ.

Hậu quả là cô đánh hỏng cả những pha bóng đơn giản nhất, tạo điều kiện cho đối thủ tiến nhanh đến ngôi vô địch. Nhưng dù thua, Serena Williams ắt hẳn cũng cảm thấy an ủi một chút do bỏ túi tới hơn 1 triệu bảng (gần 30 tỷ đồng).

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN