Chelsea dễ dàng đè bẹp Swansea trên sân khách

18/01/2015 - 08:29

Oscar ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea (Ảnh: Getty)

Chelsea đã có chiến thắng không thể dễ dàng hơn với tỷ số 5-0 trước đội chủ nhà Swansea.

Hành quân đến xứ Wales gặp Swansea trong bối cảnh đội chủ nhà gặp khó về lực lượng, Chelsea tự tin vào một chiến thắng để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.

Nhưng dù có tự tin đến đâu thì đội khách cũng không thể ngờ rằng họ lại có bàn thắng sớm đến thế. Ngay giây thứ 53, Oscar đã tận dụng rất tốt sai lầm chuyền bóng hỏng của cầu thủ chủ nhà để dứt điểm tung lưới Swansea.

Có bàn dẫn trước, thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Chelsea và bàn thắng thứ hai đến với họ ở phút 20 như một điều tất yếu. Sau một pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt ở trước vòng cấm đối thủ, Diego Costa đã có pha xử lý và dứt điểm nhẹ nhàng, đánh bại Fabianski để đưa cách biệt trận đấu lên thành hai bàn.

Bị dẫn hai bàn trong khi hàng công hoàn toàn bất lực, Swansea sau đó thi đấu như gà mắc tóc và liên tiếp để các cầu thủ tấn công của Chelsea "hành hạ".

Phút 34, trung vệ tuyển thủ Argentina của Swansea là Federico Fernandez có đường chuyền như…dọn cỗ cho Diego Costa nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea. Hơn một phút sau, Diego Costa lại góp công trong bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 với pha nhả bóng chuẩn xác để Oscar dứt điểm tung nóc lưới đối thủ. Hiệp một kết thúc với tỷ số 4-0 cùng một kịch bản không thể dễ dàng hơn cho Chelsea.

Sang hiệp hai, Chelsea thi đấu rất ung dung nhưng vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận trước sự kháng cự yếu ớt của Swansea. Nếu các chân sút The Blues dứt điểm chuẩn xác hơn thì họ đã không chỉ có một bàn thắng của Schürrle ở phút 79.

Thắng trận dễ dàng 5-0, Chelsea tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng và tạm thời tạo ra khoảng cách 5 điểm so với đội nhì bảng Man City./.

Đội hình thi đấu:

Swansea: Fabianski, Taylor, Williams, Fernandez, Tiendalli, Carroll, Dyer (Barrow 75’), Sigurðsson, Routledge (Emnes 32’), Gomis, Oliveira (Fulton 66’)

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Luis, Matic, Fabregas (Ramires 74’), Willian (Schürrle 76’), Oscar, Hazard, Costa (Remy 75’)

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao