Hà Nội T&T quyết tâm tránh bi kịch thua ngược bốn bàn

11/02/2015 - 08:16

Ông Phan Thanh Hùng đang hướng tới vòng play-off cuối cùng của Hà Nội T&T. (Ảnh: Hiếu Lương/Vietnam+)

Dù Hà Nội T&T giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 4-0 trước Persib Bandung của Indonesia trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn rất thận trọng khi ký ức về trận hòa không tưởng 4-4 trước QNK Quảng Nam vẫn còn ám ảnh ông.

Trận hòa 4-4 với QNK Quảng Nam sau khi đã dẫn trước 4-1 ở vòng 3 V-League của Hà Nội T&T là một kết quả khó nuốt trôi với nhà cầm quân gốc Đà Nẵng. Trả lời phỏng vấn sau trận thắng trước Persib, ông Hùng đã nhắc lại sự kiện này: “Hà Nội T&T đã có một trận đấu tốt khi các cầu thủ đều thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Chúng tôi luôn coi trọng đối thủ và có sự thận trọng nhất định. Chúng tôi từng dẫn trước đến 4-1 nhưng rồi để bị gỡ hòa. Hà Nội T&T không cho phép chuyện đó được lặp lại một lần nào nữa và dù đã dẫn đội Persib 4-0 tôi vẫn cần sự tập trung cao nhất.”

"Vòng đấu tiếp theo gặp đối thủ đến từ Hàn Quốc FC Seoul, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng biết đây là một đội bóng mạnh nhưng vẫn thể hiện sự lạc quan: “Vòng tới chúng tôi sẽ gặp đội FC Seoul. Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp một đối thủ đến từ Hàn Quốc. Họ là một đội bóng mạnh đến từ một nền bóng đá phát triển, lại được thi đấu trên sân nhà nhưng tôi vẫn mong muốn một kết quả tốt nếu các cầu thủ thi đấu đúng với thực lực của mình,” ông Hùng nói.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên tạm quyền Emral Abus của Persib đã dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ Hà Nội T&T, đặc biệt là hai cầu thủ trẻ Duy Mạnh và Thanh Hào: “Hai cầu thủ số 28 (Duy Mạnh) và 12 (Thanh Hào) là những cầu thủ trẻ nhưng đã thể hiện bản thân rất tốt trong trận đấu này. Tôi nghĩ họ có tiềm năng lớn trong tương lai và là những cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam.”

Chấp nhận thất bại nhưng ông Abus cũng cho rằng một phần nguyên nhân thất bại là do yếu tố khách quan: “Đội bóng Persib đã phải di chuyển một quãng đường dài từ Indonesia ra đến Hà Nội. Các cầu thủ của chúng tôi đã thấm mệt và không có được thể trạng tốt nhất trong trận đấu ngày hôm nay.”

Khi được hỏi về các cổ động viên Việt Nam, ông Abus cho biết: “Cổ động viên Việt Nam rất tuyệt vời. Trong 15 phút cuối trận, họ hô vang tên đội bóng chúng tôi. Đó là hành động rất đáng ngưỡng mộ của cổ động viên đất nước các bạn”./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN