“Siêu cò" của Ronaldo không phục Messi giành QBV 2019

18/12/2019 - 08:01

Jorge Mendes, người đại diện của siêu sao Cristiano Ronaldo, đã có những chia sẻ về giải thưởng Quả Bóng Vàng 2019 của Lionel Messi.

Mendes cho rằng, việc Messi giành giải Quả Bóng Vàng 2019 là “không công bằng” và khẳng định thân chủ của mình mới là người xứng đáng. “Thật không công bằng khi Messi giành Quả bóng vàng vừa rồi. Ronaldo đã vô địch Nations League, nhưng đó là cuộc sống”, Mendes cho hay.

Ronaldo được kỳ vọng giành Quả Bóng Vàng 2020.

Ronaldo được kỳ vọng giành Quả Bóng Vàng 2020.

Chia sẻ thêm với Tuttosport, siêu cò này đặt niềm tin vào Ronaldo ở cuộc cạnh tranh vào năm sau: “Ronaldo xứng đáng giành ít nhất một Quả Bóng Vàng trong 2 năm qua. Cậu ấy sẽ giành được nó nếu chơi cho Real. Năm tới, Ronaldo chắc chắn sẽ cán mốc 110 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ là chủ nhân tiếp theo của danh hiệu này”.

Tại lễ trao giải Quả Bóng Vàng diễn ra rạng sáng 3-12-2019, Messi đã vượt qua Ronaldo, Virgil van Dijk và Sadio Mane để trở thành cầu thủ đầu tiên có 6 lần được vinh danh ở giải thưởng này. Ở buổi lễ trao giải, Ronaldo không góp mặt do ở Italy để nhận giải Cầu thủ hay nhất Serie A.

“Đối với tôi, Ronaldo là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá. Trước khi có Ronaldo, Bồ Đào Nha không giành được gì. Với cậu ấy, họ có chức vô địch EURO 2016, Nations League 2019 và được chơi trận chung kết EURO 2004", Mendes chia sẻ thêm.

Siêu cò sinh năm 1966 cho rằng Ronaldo chính là người “thay đổi nền bóng đá” và là người “không ai có thể sánh bằng”. Mendes dẫn ra bằng chứng về việc khi Ronaldo đến Real vào năm 2009, Barca khi đó vẫn đang là đội bóng hay nhất, nhưng CR7 đã thay đổi mọi thứ với điểm nhấn là 4 chức vô địch Champions League.

Trở lại sau chấn thương, Ronaldo lập cú đúp vào lưới Udinese hôm 15-12-2019, giúp Juventus đòi lại ngôi đầu bảng Serie A từ tay Inter Milan. Ở trận đấu nói trên, Ronaldo đã từ chối đeo băng thủ quân khi được Bonucci giao lại, mà trao cho Matuidi - đồng đội có thâm niên chơi bóng cho Juventus lâu hơn.

Khi được hỏi về việc này, Ronaldo đáp: "Điều quan trọng nhất là chiến thắng. Đó là những gì chúng tôi nên thể hiện, ở mức độ tự tin cao nhất. Những màn trình diễn cá nhân không có nhiều ý nghĩa. Quan trọng nhất là nỗ lực tập thể".

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN