AFC hoãn toàn bộ các trận đấu trong tháng 3 và 4 do COVID-19

19/03/2020 - 06:54

AFC sẽ tiếp tục đánh giá, theo dõi những diễn biến của dịch COVID-19 trước khi đưa ra thông báo tiếp theo về lịch thi đấu đối với các trận đấu bị hoãn trong thời gian tới.

AFC hoãn lịch thi đấu AFC Cup 2020. (Nguồn: VFF)

AFC hoãn lịch thi đấu AFC Cup 2020. (Nguồn: VFF)

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thông báo gửi tới các Liên đoàn thành viên về quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu, giải đấu theo lịch dự kiến diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 năm 2020.

Đây là quyết định mới nhất của AFC liên quan đến công tác tổ chức các giải đấu của AFC trong bối cảnh dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 9-3, do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, kèm theo sự hạn chế di chuyển của các đội bóng và cầu thủ nhiều quốc gia trên toàn châu Á, AFC đã có cuộc họp với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và đưa ra quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3-2020 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, cũng như các trận đấu tại AFC Champions League và AFC Cup năm 2020 khu vực Tây Á.

Với quan điểm bảo vệ an toàn sức khỏe cho tất cả các thành viên trong ngôi nhà chung của bóng đá châu Á và thế giới, AFC sẽ tiếp tục đánh giá, theo dõi những diễn biến của dịch COVID-19 trước khi đưa ra thông báo tiếp theo về lịch thi đấu đối với các trận đấu bị hoãn trong thời gian tới.

Cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các cầu thủ Việt đã có động thái tích cực trong việc kêu gọi bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Đây là những cầu thủ có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng với lượng lớn người hâm mộ theo dõi trên các trạng mạng xã hội.

Cụ thể, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ, khẳng định ngày 22-3 sẽ chuyển số tiền này đến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Các cầu thủ Công Phượng, Văn Hậu, Lương Xuân Trường tích cực nhắn nhủ mọi người nâng cao ý thức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng việc ở nhà nhiều nhất có thể, sử dụng khẩu trang và nước rửa tay, tránh đưa tay lên mặt, bắt tay, đến chỗ đông người và khai báo tình trạng sức khỏe trung thực.

Dù đang thi đấu ở nước ngoài, nhưng trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, Văn Hậu không quên kêu gọi mọi người cảnh giác trước các tin giả mùa dịch và không phát ngôn kích động...

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN