AFC thay đổi, đội tuyển nữ Việt Nam rộng cửa tới World Cup

21/02/2020 - 07:18

Cơ hội một đội tuyển Việt Nam tham dự sân chơi World Cup ngày càng rộng mở sau những thay đổi mới của AFC.

AFC vừa quyết định tăng số đội tham dự Asian Cup nữ kể từ giải đấu diễn ra vào năm 2022. Thay vì 8 đội như hiện tại, sân chơi số 1 châu Á dành cho các nữ tuyển thủ sẽ có tới 12 đội tham dự. Điều này sẽ giúp nhiều nền bóng đá nữ tại châu Á có thêm cơ hội cọ xát với các đội bóng lớn trong khu vực.

Với riêng đội tuyển nữ Việt Nam, việc gia tăng số đội trên sẽ giúp HLV Mai Đức Chung và các học trò bớt khó khăn hơn khi đá vòng loại. Bên cạnh đó, cơ hội được tham dự đấu trường World Cup với bóng đá Việt Nam sẽ thêm rộng mở.

Quyết định tăng số đội của AFC tới từ việc FIFA tăng số đội tham dự World Cup nữ từ 24 lên 32 đội từ năm 2023. Châu Á sẽ được giao 7 tới 8 suất tham dự giải đấu lớn nhất của bóng đá nữ thế giới. Hiện tại, với vị trí thứ 6 châu Á, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể giành vé tới World Cup nữ nếu duy trì được phong độ của mình.

Tuyển nữ Việt Nam đang tràn trề cơ hội tham dự sân chơi World Cup

Tuyển nữ Việt Nam đang tràn trề cơ hội tham dự sân chơi World Cup

Ngoài quyết định gia tăng số đội, AFC cũng công bố Ấn Độ sẽ là nước chủ nhà của Asian Cup nữ 2022. Giải đấu sẽ được diễn ra tại 3 thành phố Ahmedabad, Navi Mumbai và Goa. Giải đấu dự kiến diễn ra vào tháng 4-2022.

Tuy nhiên, trước khi mơ tới đấu trường World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam đang phải chiến đấu cho một giấc mơ khác mang tên Olympic. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hội quân trở lại từ 17-2 để chuẩn bị cho hai trận play-off gặp tuyển nữ Australia. Dù vắng trụ cột Chương Thị Kiều ở hàng thủ nhưng toàn đội tuyển Việt Nam vẫn đang rất quyết tâm khi phải đối mặt với đội bóng số 1 châu Á.

Theo lịch, trận play-off lượt đi giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào ngày 6-3 tại Australia. Ngày 11-3, trận play-off lượt về sẽ diễn ra tại SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN