Anh Đức quyết định giã từ ĐT Việt Nam

19/11/2019 - 20:17

Vài giờ trước trận đấu với ĐT Thái Lan, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã đưa ra quyết định khiến nhiều người bất ngờ, đó là chia tay ĐT Việt Nam.

Trên trang facebook cá nhân, Anh Đức viết: “Hành trình nào cũng đến lúc phải dừng chân. Anh Đức cảm thấy rất vinh dự được thi đấu, cống hiến cho màu cờ sắc áo đội tuyển Việt Nam cùng rất nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Trong suốt hành trình, Anh Đức và đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, động viên, tình cảm của người hâm mộ. Qua đây Anh Đức xin cảm ơn người hâm mộ luôn luôn yêu thương và cổ vũ cho Anh Đức. Chúc bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích trong tương lai”.

Thông điệp trên trang facebook của Anh Đức

Thông điệp trên trang facebook của Anh Đức

Với Anh Đức, đây là quyết định khó khăn nhưng dễ hiểu. Năm nay đã 34 tuổi, gánh nặng tuổi tác khiến Anh Đức không thể theo đuổi cuộc đua hao tốn thể lực. Thế nhưng, trong suốt thời gian qua, anh luôn là biểu tượng của khát vọng và tinh thần trách nhiệm. Sau AFF Cup, những tưởng cầu thủ đã kết thúc sự nghiệp thi đấu cho ĐT Việt Nam do đã lớn tuổi. Tuy nhiên, do được HLV Park Hang Seo tin tưởng nên anh vẫn xuất trận khi được triệu tập.

ĐT Việt Nam đã đi một chặng dài ở vòng loại World Cup 2022. Ở đó, vai trò của Anh Đức dần được thay thế bởi các đồng đội trẻ hơn, đặc biệt là Tiến Linh. Đó là điều tất yếu và chính điều này khiến Anh Đức quyết định đến lúc nên dừng lại. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN