Ánh Viên cùng các tuyển thủ giành HCV SEA Games nhận mức thưởng cao kỷ lục

12/12/2019 - 07:09

Các tuyển thủ Việt Nam sẽ nhận được số tiền thưởng “khủng” nhất trong các kỳ dự tranh SEA Games, với mức chính thức cao nhất lên tới 145 triệu đồng cho một tấm HCV cá nhân.

Trong đó, siêu kình ngư Ánh Viên với 6 HCV, 2 HCB có tối thiếu là 730 triệu đồng. 

Ở các kỳ SEA Games trước, các tuyển thủ Việt Nam chỉ nhận được tối đa 110 triệu đồng cho một tấm HCV cá nhân (thưởng nóng 10 triệu đồng, của ngành thể thao 45 triệu đồng và của địa phương, cao nhất như Hà Nội 55 triệu đồng). Với mức thưởng phổ biến của các địa phương 20-25 triệu, họ sẽ chỉ nhận từ 75-80 triệu đồng.

Tuy nhiên, ở SEA Games 30, mức thưởng này được nâng lên đáng kể, chính nhờ mức thưởng “nóng” tăng vọt lên 25 triệu đồng cho một HCV cá nhân.

Kết thúc Đại hội, một doanh nghiệp lớn lại công bố thưởng mỗi HCV cá nhân 20 triệu đồng.

Các VĐV giành HCV cho đoàn thể thao Việt Nam sẽ nhận được số tiền thưởng “khủng” nhất trong các kỳ dự tranh SEA Games

Các VĐV giành HCV cho đoàn thể thao Việt Nam sẽ nhận được số tiền thưởng “khủng” nhất trong các kỳ dự tranh SEA Games

Như vậy, với một HCV cá nhân, các tuyển thủ Việt Nam, nhiều nhất các VĐV Hà Nội, sẽ có được khoản thưởng lên tới 145 triệu thay vì 110 triệu đồng (thưởng nóng 25 triệu, của ngành thể thao 45 triệu, địa phương 55 triệu, nhà tài trợ 20 triệu).

 Đơn cử "hotboy" Thể dục dụng cụ người Hà Nội Đinh Phương Thành với 2 HCV sẽ nhận tới 290 triệu, và nếu tính cả 1 HCB, 1 HCĐ là 420 triệu đồng.

"Hotboy Thể dục dụng cụ" Đinh Phương Thành

"Hotboy Thể dục dụng cụ" Đinh Phương Thành

Với các tuyển thủ khác ở các địa phương có mức thưởng 20-25 triệu đồng, họ cũng sẽ có thưởng 110 -115 triệu đồng cho một tấm HCV cá nhân. Đây cũng mới chỉ là tính các khoản thưởng chính thức, tùy môn, tùy địa phương và các Liên đoàn, nhiều tuyển thủ giành Vàng sẽ còn được thưởng thêm.

Riêng siêu kình ngư Ánh Viên với 6 HCV, 2 HCB, cô đã trở thành VĐV xuất sắc nhất tại SEA Games 30 và đã chắc chắn nhận được số tiền thưởng kỷ lục 730 triệu đồng.

Nguyễn Thị Ánh Viên - VĐV xuất sắc nhất tại SEA Games 30

Nguyễn Thị Ánh Viên - VĐV xuất sắc nhất tại SEA Games 30

Bóng đá nam và bóng đá nữ nhờ chiến tích Vàng của mình chắc chắn là hai đội tuyển có số tiền thưởng cao nhất, ở mức vượt trội so với các môn khác. Số tiền thưởng sẽ lên tới nhiều tỉ đồng, và chưa dừng lại, hầu hết số tiền thưởng đều đến từ nguồn các doanh nghiệp, tổ chức tài trợ.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN