Báo Philippines: “Việt Nam đẳng cấp hơn chúng ta”

19/02/2019 - 09:14

Lý giải về nguyên nhân thất bại của đội nhà ở trận ra quân U22 Đông Nam Á, báo Philippines cho rằng đội tuyển Việt Nam quá đẳng cấp.

Ở trận ra quân Giải U22 Đông Nam Á 2019, tuyển U22 Việt Nam đã xuất sắc ngược dòng tuyển U22 Philippines với tỉ số 2-1, bằng các bàn thắng của Danh Trung và Minh Bình.

Tờ Tiebreaker Times viết: "U22 Việt Nam có quá nhiều tài năng và đẳng cấp cao hơn hẳn so với Philippines. Họ đơn giản là chiếm ưu thế trong suốt 90 phút và xứng đáng giành chiến thắng với ba điểm trọn vẹn".

Đáng chú ý là lứa U22 Việt Nam hiện tại với đa phần cầu thủ là những cái tên xuất sắc nhất lứa U19 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, được đôn lên với mục tiêu cọ xát nhằm chuẩn bị cho Sea Games 2021.

Dù vậy, khoảng cách chênh lệch giữa bóng đá Việt Nam và Philippines ở các giải đấu trẻ là rất lớn. Thậm chí ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chúng ta cũng chiếm ưu thế về số trận thắng khi đối đầu với đối thủ này. Ở lần chạm trán gần nhất, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Philippines ở cả hai lượt đi và về, với tổng tỉ số 4-2, qua đó loại họ tại bán kết AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, trợ lý HLV Philippines Anto Gonzales cho rằng, họ thua vì không mang lực lượng tốt nhất. Ông Anto nói: "Đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của U22 Philippines, chúng tôi sẽ bổ sung thêm các cầu thủ nhập tịch để có được đội hình tối ưu vào cuối năm nay. Tấm HCV SEA Games môn bóng đá nam trên sân nhà mới là đích nhắm của ban huấn luyện".

Ở lượt trận thứ 2 bảng A - Vòng chung kết U22 Đông Nam Á 2019, U22 Philippines sẽ chạm trán U22 Thái Lan, trong khi U22 Việt Nam gặp đối thủ yếu nhất bảng là U22 Đông Timor.

Sau lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang đứng đầu bảng.

Theo Thể Thao 247

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN