Căng thẳng trận tranh Siêu Cúp Quốc gia vào chiều 16-2-2019

16/02/2019 - 08:17

Tiến Linh lo lắng với chấn thương đầu gối trái.

Tiến Linh lo lắng với chấn thương đầu gối trái.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khả năng cao sẽ phải ngồi ngoài trong trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa Bình Dương và Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội vào lúc 16 giờ ngày 16-2-2019.

Chiều 15-2-2019, một ngày trước trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 giữa Bình Dương và Hà Nội FC, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Trần Minh Chiến đã có buổi tập chính thức làm quen sân vận động Hàng Đẫy. Tất cả các cầu thủ đều rất háo hức và sẵn sàng hướng tới chức vô địch Siêu Cúp thứ 5 trong lịch sử, bất chấp đối thủ ngày mai là chủ nhà Hà Nội, đội đương kim vô địch V.League và có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia.

Ở buổi tập này, CLB Bình Dương có một vài cầu thủ phải tập riêng do chấn thương, trong đó đáng chú ý là tiền đạo đội tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh. Tiến Linh cho biết, anh nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu trận đấu ngày mai.

"Em dính chấn thương đầu gối từ tuần trước. Tình hình chấn thương khá phức tạp vì em chuyền bóng thì em chuyền được, nhưng cứ chạy là bị đau. Ngay cả giơ chân lên thôi là đã đau rồi."

"Nói chung chấn thương là điều khó tránh khỏi trong quá trình thi đấu cũng như tập luyện. Hy vọng là em kịp bình phục trước ngày đá V.League."

Ngoài trường hợp của Nguyễn Tiến Linh, tiền vệ Lê Tấn Tài cũng phải tập riêng với các trợ lý. Các cầu thủ còn lại của đội bóng đất Thủ Dầu Một đều ở trạng thái rất tốt cho thấy sự tự tin cao độ trước giờ bóng lăn.

Dẫu được đánh giá “cửa trên” nhưng CLB Hà Nội không được đánh giá cao về khả năng giành chiến thắng. Hiện nhiều trụ cột của đội bóng thủ đô như: Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng, Duy Mạnh …đang tỏ ra “quá tải” sau khi chinh chiến cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Quan trọng hơn, đội bóng Thủ Đô cần phải giữ sức để chuẩn bị cho đấu trường AFC Champions League 2019. Cụ thể sau trận Siêu Cúp đúng 3 ngày, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đối đầu với Shandong Luneng trên đất Trung Quốc tại trận play off cuối cùng.

Với mục tiêu vươn tầm châu lục, nhà vô địch V.League 2018 cần giữ phong độ, thể lực và tránh chấn thương trước khi bước vào trận đấu quan trọng trên đất khách vào ngày 19-2-2019. Sẽ không bất ngờ nếu HLV Chu Đình Nghiêm và cộng sự sử dụng đội hình 2 trong cuộc so tài với CLB Bình Dương.

Đội Bình Dương đang quyết tâm tạo nên diện mạo mới tại mùa giải 2019 khi chiêu mộ những cầu thủ chất lượng như: Trần Hữu Đông Triều, … hay những ngoại binh Wander Luiz, Chinedu. Các tân binh này có màn ra mắt tốt tại giải BTC Cup trên sân Gò Đậu cách đây 1 tháng.

Nếu giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy, đội bóng đất Thủ sẽ vượt qua Sông Lam Nghệ An để trở thành đội vô địch Siêu Cúp Quốc gia nhiều nhất, với 5 chiếc cúp sau 5 lần góp mặt ở trận đấu này, tỷ lệ thắng 100%.

 Với CLB Hà Nội, nếu giành chiến thắng, đội bóng Thủ đô sẽ có danh hiệu Siêu Cúp thứ 2 sau 5 lần tham dự trận đấu này.

Anh Đức vẫn làm đầu tàu của CLB Bình Dương.

Anh Đức vẫn làm đầu tàu của CLB Bình Dương.

Hai đội  không có đội hình mạnh nhất trước thềm trận đấu này. Trong khi đội chủ nhà không có sự phục vụ của Duy Mạnh do bị ốm, ngoại binh McDonald bỏ ngỏ khả năng ra sân. Những ngôi sao bên phía Bình Dương như: Tấn Tài, Tiến Linh hiện đang điều trị chấn thương  và khó kịp bình phục trước giờ thi đấu. 

Đội hình dự kiến:

CLB Hà Nội: Tiến Dũng, Văn Kiên, Thành Chung, Văn Dũng, Văn Đại, Thái Quý, Minh Dĩ, Văn Quyết, Thành Lương, Pape Omar, Oseni.

CLB Bình Dương: Tấn Trường, Văn Vũ, Đông Triều, Hoàng Quãng, Thanh Thảo, Hoài Nam, Hoàng Max, Trọng Huy, Chinedu, Wander Luiz, Anh Đức.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN