Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bị khởi tố hình sự

31/07/2020 - 07:13

Ngày 30-7-2020, giới chức Thụy Sĩ cho biết công tố viên đặc biệt Stefan Keller đã tiến hành khởi tố hình sự đối với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino liên quan tới cuộc điều tra về các giao dịch bí mật giữa ông này và Bộ trưởng Tư pháp Thụy Sĩ Michael Lauber.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: FIFA

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: FIFA

Tháng trước, công tố viên Keller được chỉ định xem xét các thỏa thuận giữa Chủ tịch Infantino và Bộ trưởng Lauber.

Hai quan chức này bị cáo buộc có những cuộc họp bí mật vào năm 2016 và 2017. Văn phòng công tố liên bang Thụy Sĩ, nơi ông Lauber làm việc, đang tiến hành điều tra FIFA về tội tham nhũng, khi nghi ngờ liên đoàn này tiếp tay cho Nga và Qatar trở thành chủ nhà World Cup 2018 và 2022.

Cả hai đều phủ nhận mọi hành vi sai trái. Tuy nhiên, các công tố viên Thụy Sĩ cho biết họ đã tìm thấy dấu hiệu của hành vi tội phạm liên quan đến các cuộc họp bí mật giữa hai nhân vật này.

Hồi tuần trước, Bộ trưởng Tư pháp Lauber đã thông báo ý định từ chức sau khi bị tòa án tuyên cố ý che giấu một cuộc gặp bí mật với ông Infantino và cố tình nói dối với các giám sát viên trong thời gian văn phòng của ông này điều tra vụ bê bối tham nhũng liên quan tới FIFA.

Ông Lauber dự kiến sẽ chính thức rời vị trí Bộ trưởng Tư pháp vào cuối tháng 8 tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN