Đại diện nào của Việt Nam sẽ góp mặt tại AFC Cup 2020?

09/11/2019 - 22:09

VFF đã cập nhật thông tin về các đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường châu lục ở mùa giải 2020 trong bối cảnh Hà Nội FC không thể góp mặt do không đạt chuẩn AFC.

Chiều nay 9-11-2019, tại trụ sở VFF đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ 04, khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022). Một trong số những vấn đề được truyền thông quan tâm nằm câu hỏi liệu Hà Nội FC có được Liên đoàn bóng đá châu Á xem xét xóa bỏ án phạt cấm tham dự các giải đấu thuộc hệ thống AFC trong mùa giải 2020 hay không.

Trước vấn đề này, VFF xác nhận án phạt dành cho Nhà đương kim vô địch V.League sẽ không thay đổi. Trước đó, đội bóng thủ đô không đạt chuẩn AFC trong mùa giải 2019 do không tham dự đầy đủ các giải đấu ở các cấp độ trẻ. Dù đã nỗ lực kháng án, song Hà Nội FC không thể thay đổi quyết định mà AFC đã đưa ra.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết: “Đội vô địch V.League và Cúp QG sẽ đại diện cho Việt Nam dự giải AFC. Nếu đội vô địch giải V.League không đạt được tiêu chuẩn của AFC đội đứng kế tiếp ở giải VĐQG để thay thế. AFC luôn ưu tiên vị trí của CLB ở giải VĐQG hơn là Cúp QG. Miễn là CLB đáp ứng được tiêu chí AFC đề ra thì sẽ được chọn.

Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh có cập nhật quy định quy định của AFC về việc cấp phép cho các đội bóng tham dự giải châu lục.

Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh có cập nhật quy định quy định của AFC về việc cấp phép cho các đội bóng tham dự giải châu lục.

VFF đã gửi lên AFC thứ tự của các đội bóng tại V.League và Cup Quốc gia kèm theo danh sách những đội bóng đạt chuẩn. AFC sẽ còn có một cuộc khảo sát nữa trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.", ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Với việc Hà Nội FC đoạt cú đúp vô địch V.League và Cup Quốc gia mùa giải 2019 nhưng không đạt chuẩn AFC, các đội bóng xếp thứ hai và thứ ba tại V.League sẽ được xét tới. Với tiêu chí này, nhiều khả năng TP HCM và Than Quảng Ninh sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự các giải đấu châu lục ở mùa giải 2020.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN