Đoàn Văn Hậu đang được truyền thông Hà Lan săn đón

18/11/2019 - 07:01

Đoàn Văn Hậu đang cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á với ĐT Thái Lan. Đây là thời điểm "cậu út" của ĐT Việt Nam được truyền thông Hà Lan săn đón.

ĐT Việt Nam mới đây gây chấn động bằng chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước ông lớn của bóng đá châu Á - ĐT UAE.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thực sự là những người thống trị trận đấu, khiến cho đại diện đến từ Tây Á lép vế hoàn toàn. Một trong những người ghi dấu ấn đậm nét nhất hôm 14-11-2019 là Đoàn Văn Hậu.

Văn Hậu thi đấu nổi bật trước UAE

Văn Hậu thi đấu nổi bật trước UAE

Hậu vệ trái của ĐT Việt Nam có một trận đấu tốt, khóa chặt những đường lên bóng của đối thủ. Có thời điểm UAE tập trung đánh vào cánh của Văn Hậu, nhưng rồi những sức ép của đội khách đều bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Trong suốt 90 phút, UAE chỉ có đúng 1 cú dứt điểm trúng đích nhưng hoàn toàn không tạo ra mối nguy hiểm với khung thành Đặng Văn Lâm. Để có được kết quả ấy, hàng thủ ĐT Việt Nam - trong đó có Văn Hậu, đóng vai trò nền tảng.

Chiến thắng quả cảm và xứng đáng của ĐT Việt Nam cùng màn trình diễn xuất sắc ở đẳng cấp châu lục của Đoàn Văn Hậu được truyền thông Hà Lan ghi nhận.

Nhiều tờ báo của xứ sở hoa Tulip đang dõi theo những màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu - cầu thủ hiện khoác áo CLB Hà Lan Heerenveen dưới dạng cho mượn từ Hà Nội FC.

Có không ít tờ báo Hà Lan đã nói về Văn Hậu nói riêng, về ĐT Việt Nam nói chung ở trận đấu với UAE vừa qua.

 Tờ Algemeen Dagblad khen ngợi sức mạnh của ĐT Việt Nam: "Việt Nam mạnh hơn so với UAE. Đoàn Văn Hậu và các đồng đội khiến cho UAE không thể đứng vững”.

Trong khi đó, tờ Voetbal International đánh giá khả năng đi tiếp của Đoàn Văn Hậu và các đồng đội rất cao: "Cơ hội góp mặt tại VCK World Cup của UAE và HLV Van Marwijk đang vấp phải thách thức lớn, sau khi ông Van Marwijk và các học trò nhận thất bại trước đội bóng của Đoàn Văn Hậu. Còn về phía Đoàn Văn Hậu, cầu thủ này có thể hy vọng về một suất đá chính ở Heerenveen khi trở về Hà Lan, với màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu vừa qua".

Không chỉ truyền thông Hà Lan, mà chắc chắn rằng ban huấn luyện và giới lãnh đạo của CLB Heerenveen cũng rất quan tâm đến Đoàn Văn Hậu. Đội bóng này có một khoảng thời gian dài cử tuyển trạch viên "xem giò" Văn Hậu, và chắc chắn sẽ còn dõi theo từng trận đấu, từng pha xử lý của cầu thủ người Thái Bình.

Vậy nên, muốn có cơ hội ra sân khoác áo Heerenveen hay xa xôi hơn nữa là giành được suất đá chính tại CLB này, thì Văn Hậu cần có những màn thể hiện tốt mỗi lần lên tuyển. Việc ghi điểm trong màu áo ĐT Việt Nam ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cạnh tranh vị trí của "cậu út" khi trở về với đội bóng Hà Lan.

Báo Hà Lan nói về chiến thắng của ĐT Việt Nam và Đoàn Văn Hậu

Báo Hà Lan nói về chiến thắng của ĐT Việt Nam và Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu luôn là một trong những cầu thủ vất vả nhất Heerenveen sau mỗi lần tập trung ĐTQG. Lý do chính là bởi khoảng cách địa lý xa tới 9.000km đã ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của Hậu. Bên cạnh đó, không nhiều cầu thủ của Heerenveen lên tuyển, đá chính và đóng vai trò trụ cột lại càng ít.

Còn nhớ trong đợt tập trung ĐTQG hồi tháng 10. Đoàn Văn Hậu là cầu thủ của Heerenveen ra sân nhiều nhất, với 180 phút thi đấu trọn vẹn. Trong khi đó, Sven Botman lên tuyển U20 Hà Lan nhưng chỉ đá giao hữu. Ibrahim Dresevic không có cơ hội ra sân trong màu áo đội tuyển Kosovo. Sherel Floranus ngồi dự bị ở cả 2 trận đấu của U21 Hà Lan. Arjen van der Heide chơi 160 phút cho U19 Hà Lan.

Jens Odgaard, tiền đạo chủ lực của SC Heerenveen, ngồi dự bị trong cả 2 trận đấu của U21 Đan Mạch và chỉ được thi đấu 45 phút tất cả. Chân sút 20 tuổi ghi 1 bàn thắng giúp U21 Đan Mạch thắng U21 Bắc Ireland 2-1. Trong khi đó, "thần đồng" một thời của CLB Barcelona, tiền vệ tấn công Alen Halilovic thậm chí còn không được ĐT Croatia triệu tập.

Đặc biệt, người trực tiếp cạnh tranh vị trí với Đoàn Văn Hậu ở Heerenveen - hậu vệ trái Lucas Woudenberg không có suất lên tuyển Hà Lan. Tất cả những gì cầu thủ này có là 9 lần khoác áo U19 Hà Lan, 2 lần với U20 Hà Lan và vỏn vẹn 1 lần khoác áo U21 Hà Lan. Vậy nên, trận đấu với Thái Lan ngày 19-11-2019 sẽ là dịp để Văn Hậu ghi dấu ấn cá nhân của mình thêm đậm nét.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN