Đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 1/8 C1: Sạch bóng MU

22/02/2019 - 08:11

Các trận đấu trong khuôn khổ lượt đi Vòng 1/8 Champions League đã chính thức khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon)

Lopes khiến Messi không thể ghi bàn.

Lopes khiến Messi không thể ghi bàn.

Lyon đã có một trận đấu xuất sắc khi cầm hòa và không để thủng lưới trước Gã khổng lồ Barcelona. Công lớn trong chiến tích này của đại diện nước Pháp thuộc về Anthony Lopes. Thủ môn này đã có tổng cộng 5 pha cứu thua trước các chân sút cự phách bên phía Barcelona.

Hậu vệ trái: Jan Vertonghen (Tottenham)

Với cả Daniel Rose và Ben Davies đều không đủ thể lực trong trận đấu với Borussia Dortmund, Jan Vertonghen được yêu cầu đá ở vị trí hậu vệ cánh trái và thật bất ngờ khi cầu thủ này có một trận đấu thăng hoa. Cầu thủ người Bỉ tạt bóng như đặt giúp Son Heung-min mở tỷ số ở phút 47 trước khi nhân đôi cách biệt cho Gà trống vào phút 83.

Trung vệ: Diego Godin (Atletico Madrid)

Godin và Gimenez tỏa sáng ghi bàn vào lưới Juventus.

Godin và Gimenez tỏa sáng ghi bàn vào lưới Juventus.

Cầu thủ người Uruguay chính là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Atletico Madrid trước Juventus. Ở trận đấu này, Godin thực hiện 2 cú tắc bóng thành công, 1 lần giải nguy và 1 lần ngăn chặn cú sút bên phía Juventus qua đó giúp đại diện của Tây Ban Nha giữ sạch lưới.

Trung vệ: Jose Gimenez (Atletico Madrid)

Gimenez chính là cầu thủ đã mở tỷ số cho Atletico Madrid trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Juventus. Trung vệ này có tới 8 lần giải nguy, hai lần đánh chặn thành công và đóng một vai trò rất lớn trong việc chia cắt bộ đôi tiền đạo Dybala và Mandzukic bên phía đội khách.

Hậu vệ phải: Dani Carvajal (Real Madrid)

Dani Carvajal có nhiều thời điểm phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự trước sức ép rất lớn từ phía Ajax. Không có nhiều lần lên tham gia tấn công nhưng cầu thủ này chính là người kiến tạo cho Asensio ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. Ở trận đấu này, Carvajal thực hiện 7 pha tắc bóng và ngăn chặn 1 cú sút từ phía Ajax.

Tiền vệ trái: Angel Di Maria (Paris Saint-Germain)

Di Maria có kiến tạo giúp PSG đánh bại MU.

Di Maria có kiến tạo giúp PSG đánh bại MU.

Di Maria đã ngày trở về sân Old Trafford rất đáng nhớ. Mặc cho những tiếng huýt sáo, la ó từ các CĐV Man Utd, Di Maria vẫn có màn trình diễn ấn tượng với 2 kiến tạo cho Kimpembe và Mbappe lập công. Ngoài ra, Di Maria còn tạo ra 3 cơ hội thành bàn, tung ra 2 cú sút và thậm chí thực hiện 2 pha tắc bóng thành công.

Tiền vệ trung tâm: Lorenzo Pellegrini (Roma)

Pellegrini là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Roma trong chiến thắng 2-1 trước Porto. Cầu thủ người Ý đã tung ra 2 cú sút trung đích về phía khung thành Iker Casillas. Ngoài ra, anh còn tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội, 4 lần chiến thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi, 3 lần qua người và nhiều pha đánh chặn.

Tiền vệ trung tâm: Christian Eriksen (Tottenham)

Eriksen đã in dấu giày vào 3 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất của Tottenham. Chính tuyển thủ quốc tế người Đan Mạch là người thực hiện quả phạt góc giúp Llorente đánh đầu ấn định chiến thắng cho Gà trống trước Dortmund. Tiền vệ 27 tuổi còn tạo ra 4 cơ hội ghi bàn và tung ra 5 cú sút.

Tiền vệ phải: Nicolo Zaniolo (Roma)

Zaniolo lập cú đúp giúp Roma đánh bại Porto

Zaniolo lập cú đúp giúp Roma đánh bại Porto.

Thi đấu trong vai trò tiền đạo cánh phải không phải sở trường nhưng Zaniolo đã thi đấu rất ấn tượng với 2 pha lập công giúp Roma có được lợi thế trước trận đấu lượt về trên đất Bồ Đào Nha. Cầu thủ 19 tuổi có 3 pha tắc bóng thành công cùng 1 lần khiến thủ thành Iker Casillas phải trổ tài cứu thua.

Tiền đạo: Edin Dzeko (Roma)

Cựu ngôi sao của Man City chính là người kiến tạo cho Nicolo Zaniolo mở tỷ số trận đấu với Porto. Nếu may mắn hơn thì Dzeko cũng đã có thể một lần ghi tên mình lên bảng tỷ số. Ở trận đấu này, Dzeko có tới 6 lần giành chiến thắng trong các cuộc tranh chấp trên không, hai lần qua người thành công và 3 lần bị phạm lỗi.

Tiền đạo: Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)

Mbappe làm khổ hàng phòng ngự MU.

Mbappe làm khổ hàng phòng ngự MU.

Mbappe đã khiến cả sân Old Trafford phải câm lặng sau khi ghi bàn thắng thứ 2 cho Paris Saint-German. Sau khi cả Neymar và Cavani đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, Mbappe trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội bóng nhà giàu nước Pháp. Với tốc độ đáng sợ của mình, cầu thủ 20 tuổi đã nhiều lần xé toang hàng phòng ngự Man Utd. Bàn thắng vào lưới Quỷ đỏ cũng là pha lập công thứ 4 trong 7 trận đấu của Mbappe tại đấu trường Champions League mùa giải này.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN