Đội tuyển bóng rổ Việt Nam đến Malaysia cho loạt trận giao hữu đầu tiên

02/11/2019 - 06:56

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam với sự dẫn dắt của thuyền trưởng người Mỹ Kevin Yurkus sẽ có loạt trận giao hữu đầu tiên nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30 diễn ra vào đầu tháng 12-2019, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã lên lịch cho loạt trận giao hữu đầu tiên tại Malaysia.

Vào đầu giờ chiều 1-11-2019 theo cập nhật từ Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF), thầy trò HLV Kevin Yurkus đã đặt chân đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sẵn sàng cho 2 trận đấu với đội tuyển quốc gia Malaysia và CLB bóng rổ Malaysia Dragons.

Hình ảnh đội tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Liên đoàn bóng rổ Việt Nam.

Hình ảnh đội tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Liên đoàn bóng rổ Việt Nam.

Danh sách các cầu thủ góp mặt trong chuyến du đấu này bao gồm Dư Minh An, Võ Kim Bản, Lê Hiếu Thành, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Hoàng Thế Hiển, Phạm Đức Kiên, Đinh Thanh Tâm, Đinh Thành Sang, Dương Vĩnh Luân, Đặng Quý Kiệt, Horace Nguyễn Tâm Phúc, Stefan Nguyễn Tuấn Tú và Trần Đăng Khoa.

Đi cùng với 13 cầu thủ nằm trong danh sách tập trung còn có ban huấn luyện bao gồm HLV Kevin Yurkus, trợ lý HLV Hoàng Thế Vinh, trở lý HLV Phan Thanh Cảnh, trợ lý ngôn ngữ Nguyễn Việt Khánh, săn sóc viên Triều Phan cùng đại diện của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội sẽ sớm ra sân tập để làm quen rổ và mặt sân trước khi có trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển quốc gia Malaysia ngay trong ngày mai vào lúc 14 giờ ngày 2-11-2019.

Lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển bóng rổ Việt Nam tại Malaysia.

Lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển bóng rổ Việt Nam tại Malaysia.

Sau gần 3 tuần tập luyện, loạt trận giao hữu quốc tế tại Malaysia này chính là những thử thách đầu tiên mà thầy trò HLV Kevin Yurkus sẽ phải đối mặt. Đây cũng là cách tốt nhất để các cầu thủ làm quen với việc thi đấu chính thức, thay vì phải liên tục đấu tập nội bộ với nhau trong thời gian gần đây.

Theo một số nguồn tin, trận đấu với đội tuyển Malaysia có thể sẽ là trận đấu kín. Tuy nhiên, với chia sẻ từ VBF, Liên đoàn sẽ cố gắng cập nhật thông tin hoặc chia sẻ livestream nếu có thể để phục vụ người hâm mộ.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN