HLV Bert van Marwijk chịu nhiều áp lực

12/11/2019 - 13:47

Trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Bert van Marwijk đang có những kế hoạch mới nhằm giành 3 điểm tối đa ở Mỹ Đình.

Được đánh giá mạnh nhất bảng G tại vòng loại World Cup, ĐT UAE đang chỉ xếp thứ 3 với 6 điểm sau Việt Nam và Thái Lan.

Sau thất bại 1-2 trước “Voi chiến”, uy tín của HLV Bert van Marwijk bị giảm sút đáng kể. Nếu không thể cải thiện thành tích, khả năng nhà cầm quân Hà Lan lên "đoạn đầu đài" là rất cao.

HLV Bert van Marwijk

HLV Bert van Marwijk

Trước ngày lên đường sang Việt Nam, HLV Marwijk gây tranh cãi lớn sau khi không triệu tập 2 ngôi sao Ibrahim Khalil và Ahmed Barman. Đây là một quyết định hết sức khó hiểu bởi tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout (ghi 6/8 bàn từ đầu giải) bị treo giò không thể thi đấu. Nếu như không gọi Ibrahim Khalil trở lại, rất có thể ông sẽ tất tay với “quân bài” Ahmed Khalil.

Sau 105 lần khoác áo ĐT UAE, tiền đạo từng dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2016 này ghi được 51 bàn thắng. Đây cũng chính là “hung thần” của Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 khi lập công trong cả 2 chiến thắng. Với kinh nghiệm đối đầu ĐT Việt Nam, tiền đạo 28 tuổi hứa hẹn là “vũ khí lợi hại” mà HLV Bert van Marwijk mang tới SVĐ Mỹ Đình lần này.

Ở hàng tiền vệ, cái tên đáng chú ý nhất của UAE là Omar Abdulrahman. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2016 từng được các đội bóng lớn như Arsenal hay Man City đưa vào tầm ngắm, tiền vệ mang áo số 10 của ĐT UAE đang cho thấy phong độ ấn tượng tại Vòng loại World Cup 2022 với khả năng điều tiết trận đấu rất hiệu quả.

Sau 3 trận đấu đã qua tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT UAE hứng chịu 3 bàn thua đều xuất phát từ những pha tấn công từ hai biên của đối phương. Điều này khiến cho vị chiến lược gia người Hà Lan triệu tập thêm Khalifa Al Hammadi, Yousef Jaber và Walid Abbas gia cố hàng thủ.

Trong đó, hậu vệ kỳ cựu Yousef Jaber có sự trở lại ĐT UAE sau 8 năm vắng bóng. Với 2 bàn thắng và 4 kiến tạo chỉ sau 7 trận đầu tiên tại giải VĐQG UAE mùa này, hậu vệ của CLB Shabab Al Ahli được trao cơ hội đối đầu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 14-11-2019.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE tại Vòng loại World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 14-11-2019 trên SVĐ Mỹ Đình.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích