HLV Nguyễn Thành Công chia tay Thanh Hoá

11/09/2020 - 21:23

Nhà cầm quân xứ Nghệ chủ động xin thanh lý hợp đồng sau hơn 3 tháng dẫn dắt CLB Thanh Hoá.

Quyết định này được đưa ra sau buổi họp giữa HLV Thành Công và BLĐ CLB Thanh Hoá chiều ngày 11-9-2020. Nguyên nhân dẫn đến quyết định chia tay của HLV Thành Công với Thanh Hoá là do nhà cầm quân này cảm thấy mệt mỏi và không phù hợp với cách làm của lãnh đạo đội bóng này. Thanh Hoá sẽ làm giấy thanh lý hợp đồng cho nhà cầm quân xứ Nghệ mà không phải mất khoản đền bù nào.

Trước đó, BLĐ đội bóng xứ Thanh đưa ra 2 văn bản yêu cầu HLV Nguyễn Thành Công và BHL báo cáo đội hình chính thức, dự bị của Thanh Hoá trong các trận đấu sắp tới ở V.League 2020. Bên cạnh đó, ông Công phải có nhiệm vụ đưa đội bóng xứ Thanh vào Top 8 sau giai đoạn 1 của mùa giải. 

Để thực hiện được mục tiêu này, BLĐ Thanh Hoá yêu cầu HLV trưởng Nguyễn Thành Công xếp 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch thi đấu trong đội hình chính thức ở các trận đấu còn lại của mùa giải. Các cầu thủ này chỉ ngồi ngoài trong trường hợp bị chấn thương và thẻ phạt.

Trước mỗi trận đấu diễn ra, lãnh đạo Công ty yêu cầu BHL, HLV trưởng cần phát huy tinh thần đoàn kết, lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng của các thành viên trong BHL. Trong quá trình trận đấu diễn ra, quyền quyết định thay người thuộc về HLV trưởng. Tuy nhiên, để đảm bảo khách quan, trước khi thay phải có ý kiến thống nhất của hơn 50% thành viên trong BHL. Tất cả ý kiến của từng thành viên BHL về việc thay người đều phải ghi lại trong sổ nhật ký để làm cơ sở đánh giá chuyên môn của trận đấu.

Sau 11 vòng đấu, Thanh Hoá có 14 điểm, đang tạm đứng thứ 8 (vị trí có thể tranh vô địch ở giai đoạn 2). HLV Thành Công về dẫn dắt Thanh Hoá từ vòng 4 khi đội bóng này được 0 điểm, đứng bét bảng. Sau khi ông Công về tiếp quản, Thanh Hoá lột xác với 4 trận thắng, 2 hoà và 2 thua. Mục tiêu ban đầu mà bầu Đệ đưa ra khi mời HLV Thành Công về dẫn dắt Thanh Hoá là giúp đội bóng này trụ hạng thành công.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN