HLV Park Hang Seo chia tay trợ lý người Hàn Quốc

28/03/2020 - 22:02

Ngay sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak của HLV Park Hang-seo đã chính thức nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam để trở lại quê nhà Hàn Quốc.

Trợ lý Lee Jung-hak gắn bó với các đội tuyển Việt Nam theo hợp đồng ngắn hạn bắt đầu từ tháng 7-2019 đến hết vòng chung kết U23 châu Á 2020, giải đấu vừa diễn ra tại Thái Lan hồi đầu năm nay. Ở giải đấu này, U23 Việt Nam thi đấu kém khởi sắc với 2 trận hòa và 1 trận thua trước khi chia tay giải ngay từ vòng đấu bảng.

Dưới trướng thầy Park, Lee Jung-hak đảm nhiệm vai trò trợ lý ngôn ngữ mảng Hàn-Anh (trợ lý Vũ Anh Thắng phụ trách phiên dịch Việt-Hàn). Nhiệm vụ của trợ lý Lee Jung-hak thường là xuất hiện trong các buổi họp báo để hỗ trợ HLV Park Hang-seo dịch ngôn ngữ từ tiếng Hàn sang Anh và ngược lại mỗi khi ĐTQG hay ĐT U23 Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế.

Trợ lý Lee Jung-hak (trái) là nhân tố quan trọng trong đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang-seo

Trợ lý Lee Jung-hak (trái) là nhân tố quan trọng trong đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang-seo

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, trợ lý Lee Jung-hak luôn hợp tác cùng 2 phiên dịch khác, đặc biệt là trong những thời điểm cả ĐTQG lẫn đội U23 tập trung cùng lúc. Sự mẫn cán, tích cực và khả năng vận dụng ngôn ngữ thể thao tốt khiến anh luôn được xem là trợ lý đắc lực của HLV Park Hang-seo.

Được biết sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, Lee Jung-hak sẽ trở về quê nhà để theo đuổi một niềm đam mê khác là môn bóng chày. Đây cũng là lý do khiến anh quyết định từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng mà lãnh đạo VFF đã đề nghị.

Hiện VFF đang lên kế hoạch tìm kiếm phiên dịch viên Hàn - Anh khác để thay thế cho anh Lee Jung-hak. Đây là điều cần làm sớm vì gần cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ cùng lúc phải tham dự 2 mặt trận quốc tế là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN