Hướng đến Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2020

10/02/2020 - 06:45

BDK - Hiện các đơn vị tham dự tiến hành làm thủ tục đăng ký với Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh năm 2020 về số lượng tham dự ở các môn. Các bộ phận liên quan đang tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị để không bị động các phần việc khi tiến đến tổ chức HKPĐ tỉnh.

Nhóm vận động viên Karate TP. Bến Tre trong giờ luyện tập. Ảnh: A.Nguyệt

Nhóm vận động viên Karate TP. Bến Tre trong giờ luyện tập. Ảnh: A.Nguyệt

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp. UBND tỉnh đã đồng ý hoãn thời gian tổ chức HKPĐ cấp tỉnh (trước đó dự kiến tổ chức từ ngày 15 đến 24-2-2020). UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh để đề xuất thời gian tổ chức HKPĐ cấp tỉnh năm 2020 phù hợp.

 Các bộ phận chuyên môn và các đơn vị hiện vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị. Ban tổ chức đã thông tin đến các đơn vị về các nội dung liên quan. Tuy nhiên, các đơn vị cũng cần chủ động theo dõi sát để kịp thời nắm thông tin về tổ chức HKPĐ.

Ban tổ chức đã điều chỉnh một số nội dung tại Điều lệ HKPĐ cấp tỉnh năm 2020. Cụ thể, môn cờ vua từ 9 vận động viên (VĐV) trở lên thi đấu hệ Thụy Sĩ 7 ván, từ 8 VĐV trở xuống thi đấu vòng tròn một lượt; chỉ đặt đồng hồ 30 phút cuối ván. Môn đá cầu, mỗi VĐV được tham gia thi đấu tối đa 3 nội dung (kể cả nội dung đồng đội). Môn Taekwondo, cấp THCS không thi bài quyền Taebaelc, cấp THPT không thi bài quyền Pyongwon. Môn đẩy gậy và kéo co, không sử dụng giày chuyên dụng.

Thời gian họp trù bị Trưởng đoàn VĐV sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ, ngày 21-2-2020, tại phòng họp Sở GD&ĐT để kiểm tra hồ sơ VĐV. Mỗi đơn vị cử 2 lãnh đạo đoàn tham dự và đem toàn bộ hồ sơ VĐV để kiểm tra chéo.

Thời gian họp bốc thăm thi đấu sẽ tổ chức vào lúc 13 giờ, ngày 25-2-2020, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Ngoài bốc thăm các nội dung thi đấu của các đoàn còn có sinh hoạt chuyên môn. Hiện Ban tổ chức yêu cầu các đơn vị khẩn trương gửi về bảng thuyết minh giới thiệu về đoàn mình (nội dung đề cập các thành tích nổi bật về giáo dục, công tác giáo dục thể chất, số lượng VĐV, số môn tham gia).

Qua thông tin từ các huyện, thành phố, việc tổ chức duy trì lịch tập cho các VĐV, đội tuyển chuẩn bị tham dự cấp tỉnh nhằm đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất về kỹ năng thi đấu, duy trì tâm lý sẵn sàng thi đấu qua các buổi tập.

 Đối với việc phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona cũng đã được lãnh đạo các đơn vị lưu ý đến các VĐV trong lịch trình sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh cá nhân. Các VĐV hiện đang trong tình trạng sức khỏe tốt và tập theo nhóm với số lượng không quá đông. Có mặt tại một buổi tập của nhóm đội tuyển bộ môn Karate TP. Bến Tre, không khí tập luyện khá sôi nổi. Ông Minh Sang - Huấn luyện viên bộ môn Karate đội tuyển TP. Bến Tre cho biết, đội đã lên lịch tập hơn một tuần qua, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, duy trì vào các buổi tối từ thứ Hai đến thứ Bảy. Đội tuyển có khoảng 15 em ở hai cấp học THCS và THPT từ các trường trên địa bàn TP. Bến Tre.

Hiện các đơn vị huyện cũng đang hướng đến HKPĐ với tinh thần sẵn sàng tham gia các môn thi đấu trên tinh thần đã chuẩn bị từ trước. Ngoài ra, công tác thông tin tuyên truyền vẫn đang được tập trung thực hiện.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN